Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 23/8/2015, 07:00 (GMT+7)

Xiaomi thêm smartphone mạnh giá chỉ 3,8 triệu đồng

Redmi Note 2 là smartphone Android của Xiaomi đang gây sốt nhờ giá rẻ nhưng nhiều trang bị mạnh như màn hình Full HD 5,5 inch, RAM 2GB hay chip 8 nhân.

Chỉ trong vòng 12 giờ mở bán tại Trung Quốc, Redmi Note 2 bán ra được tới 800.000 sản phẩm nhờ vào thông số kỹ thuật rất tốt so với giá bán. Tại Việt Nam, Redmi Note 2 vừa được xách tay về với giá 3,8 triệu đồng.

Ở tầm giá này, Xioami Redmi Note 2 không có đối thủ nếu xét đến cấu hình. Máy được trang bị RAM 2GB, chip xử lý 8 nhân Helio X10 tốc độ 2GHz. Hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop cùng nền tảng tuỳ biến MIUI 6 của Xiaomi hoạt động rất mượt. 

Màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD thể hiện mịn và sắc nét, chất lượng hiển thị ngang với iPhone 6 Plus. Cảm ứng mượt.

Tuy nhiên, vỏ máy làm từ nhựa cho cảm giác không được cao cấp. Chất lượng hoàn thiện chấp nhận được so với giá bán thấp như vậy.

Cảm giác cầm máy thoải mái khi khá mỏng (8,3 mm) và nhẹ (160 gram). Bên hông có các phím nguồn và phím âm lượng được làm nổi bật, dễ thao tác. 

Cổng sạc microUSB ở cạnh đáy được làm hình chữ nhật thay vì hình thang truyền thống nên khó nhận biết để cắm đúng chiều.

Trên đỉnh có giắc tai nghe và mắt hồng ngoại. Xiaomi cũng tỏ hào phóng khi trang bị cho smartphone giá rẻ Redmi Note 2 Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 4.0 

Ngoài chip, RAM hay màn hình, camera ở Redmi Note 2 cũng tốt hơn so với các smartphone cùng phân khúc phổ thông. Khi camera chính độ phân giải 13 megapixel, hỗ trợ bắt nét theo pha với tốc độ nhanh 0,1 giây.

Ứng dụng chụp ảnh được thiết kế chỉn chu, giao diện thoáng với nhiều tính năng mở rộng. Nhưng ở chế độ chụp Manual, máy không hỗ trợ lấy nét tay mà chỉ cho phép thiết lập ISO hay cân bằng trắng. Camera trước 5 megapixel.

Xiaomi Redmi Note 2 hỗ trợ 2 sim, pin rời với dung lượng hơn 3.000 mAh. Máy hỗ trợ thẻ nhớ cũng như có bộ nhớ trong 2 phiên bản, 16GB và 32GB.

Phiên bản 32GB được nâng tốc độ chip xử lý từ 2,0 GHz lên 2,2 GHz so với bản 16GB. Tuy nhiên, theo cửa hàng ClickBuy (Trần Đăng Ninh, Hà Nội), hiện giờ ở Việt Nam mới có Redmi Note 2 bản 16GB. Do sản phẩm nhập từ thị trường Trung Quốc, máy chỉ có phụ kiện sạc và cáp cũng như chạy MIUI đã được loại bỏ các dịch vụ của Google.

Tuấn Anh