Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 19/9/2015, 09:30 (GMT+7)

Video điện thoại BlackBerry bàn phím trượt chạy Android

Không dùng nền tảng riêng mà BlackBerry Venice chạy hệ điều hành của Google, bên trong thiết kế màn hình cảm ứng kết hợp với bàn phím vật lý kiểu trượt.

Venice được cho là tên mã của dòng điện thoại chạy Android đầu tiên mà BlackBerry đang phát triển. Một trong những điểm đáng chú ý trên sản phẩm nằm ở thiết kế màn hình cong tràn sát hai cạnh giống Samsung Galaxy S6 edge.

Bên cạnh đó, Venice còn sở hữu bàn phím vật lý QWERTY, sẽ lộ ra khi trượt phần màn hình lên, phong cách từng xuất hiện trên dòng BlackBerry Torch. Bàn phím này gồm bốn hàng theo kiểu truyền thống thay vì ba hàng như BlackBerry Passport.

Khu vực nhập liệu sẽ kiêm luôn vai trò của trackpad. Người dùng có thể vuốt trên phần bàn phím để kéo lên, kéo xuống hay lật sang trái, sang phải. Phím ra lệnh bằng giọng nói cũng xuất hiện với biểu tượng micro.

BlackBerry Venice được đồn có màn hình 5,4 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, dùng chip Snapdragon 808 với 6 nhân tốc độ 1,8 GHz và RAM 3GB.

Camera sau trên thiết bị có độ phân giải 18 megapixel, có chống rung quang học, tích hợp đèn flash kép. Máy được thiết kế nguyên khối với khay sim và khe cắm thẻ nhớ microSD ở đỉnh.

BlackBerry Venice chạy hệ điều hành Android phiên bản Lollipop 5.1.1. Ngoài các tính năng mà Google đem lại, nguồn tin cho biết BlackBerry còn tích hợp nhiều phần mềm riêng của hãng. Một trong số đó là hệ thống bảo mật nâng cao, BlackBerry Hub, BlackBerry Device search...

Trước đó, biên tập viên trang công nghệ Mashable, ông Evan Blass, thường được biết đến với tài khoản @evleaks, cho biết BlackBerry Venice sẽ được bán ra từ tháng 11.

Video thực tế BlackBerry bàn phím trượt chạy Android
 
 

Đình Nam