Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 09:19 (GMT+7)

Smartphone viền màn hình siêu mỏng của Sony

Xperia XA là mẫu Android 2 sim tầm trung giá 7 triệu đồng vừa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Cùng với Xperia X ở phân khúc cao cấp, Sony cũng đưa về thị trường Xperia XA với giá rẻ hơn một nửa, 6,99 triệu đồng. 

Sản phẩm gây chú ý với thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Màn hình 5 inch với độ phân giải HD nhưng phần viền hai bên như không có, tạo cảm giác màn hình tràn ra hết mép và bề ngang máy được thu hẹp, cầm gọn tay.

Hai bên viền màn hình rất mỏng và mặt kính bảo vệ còn được làm cong nhẹ. Tuy nhiên, cạnh trên và dưới của Xperia XA trống nhiều, khiến máy trông dài. 

Xperia XA mang phong cách thiết kế giống với X và khác dòng Xperia Z. Khung viền kim loại với mặt lưng có nhiều màu, ngoài đen và trắng còn có màu vàng chanh và hồng.

Camera chính 13 megapixel với cảm biến ExmorRS hỗ trợ quay video Full HD 60 hình/giây. Camera trước 8 megapixel với tính năng selfie.

Xperia XA mỏng bằng Xperia X với kích thước 7,9 mm. Dù vậy, máy không có cảm biến vân tay nên phím nguồn vẫn là hình tròn đặc trưng của Sony.

Model tầm trung này cũng không có khả năng chống nước và chống bụi.

Loa ngoài được đặt ở cạnh đáy. Xperia XA có pin 2.300 mAh, dùng chip 8 nhân Helio P10, RAM 2GB và chạy Android 6.0 MarshMallow.

Máy hỗ trợ hai sim, có khe cắm thẻ nhớ với tối đa 200GB.

Hộp đựng của Xperia XA còn lớn hơn Xperia X. Bản chính hãng bán ở Việt Nam có đủ cáp, sạc và tai nghe. Giá tham khảo tại hệ thống FPT Shop là 6,99 triệu đồng.

Tuấn Anh