Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 28/7/2015, 20:00 (GMT+7)

Smartphone Samsung đầu tiên có đèn flash phía trước

Galaxy J5 là điện thoại Android được Samsung tập trung nhiều vào tính năng chụp hình với camera trước 5 "chấm", camera chính 13 megapixel, có ống kính f/1.9.

Galaxy J5 là smartphone Android 2 sim chuẩn bị được bán với giá 5 triệu đồng. Đây là sản phẩm thay thế xứng đáng cho mẫu Galaxy Grand Prime ăn khách trước đó của hãng.

Điểm nhấn ở model này là tích hợp đèn flash ở mặt trước, cạnh camera 5 megapixel có ống kính góc rộng, giúp cho việc chụp ảnh "tự sướng" trên điện thoại tốt hơn. 

Galaxy J5 trông giống mẫu Galaxy J1 với viền kim loại sáng bóng, màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p, tấm nền Super Amoled cho chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc sống động. Tuy nhiên, màn hình của máy thiếu tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.

Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với dãy phím cảm ứng và phím Home quen thuộc của Samsung. J5 có thể kích hoạt nhanh camera (trong vòng 0,5 giây) bằng cách nhấn hai lần phím Home, tương tự như ở Galaxy S6.

Mặt lưng phía sau bằng nhựa với thiết kế đơn giản, không mới lạ nhưng cho cảm giác cầm chắc tay và thoải mái. Galaxy J5 chính hãng có ba màu trắng kiểu ngọc trai, đen sơn mờ và màu vàng kim loại.

Camera chính đạt độ phân giải 13 megapixel đi kèm ống kính hỗ trợ khẩu độ f/1.9, tương đương như ống kính của Galaxy S6.

Máy được tích hợp nhiều chế độ chụp hình mở rộng, hỗ trợ chụp nhanh, chụp kèm âm thanh, làm đẹp chân dung và có cả chế độ Pro. Tuy nhiên, chế độ này chỉ cho phép người dùng tuỳ chỉnh cân bằng trắng, bù trừ sáng (+/-EV) và ISO từ mức 100 đến 800, không có lấy nét tay hay phơi sáng.

Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 410, RAM 1,5GB và bộ nhớ trong 8GB cho hiệu năng ổn. Dưới nắp lưng, máy có viên pin 2.600 mAh, cùng khe cắm thẻ và khay đựng 2 sim.

Viền kim loại bao quanh J5 có màu kim loại sáng bóng và cứng, tạo nên cảm giác chắc chắn cho sản phẩm nếu so với nhiều mẫu Galaxy tiền nhiệm của Samsung. Phần trên đỉnh và cạnh dưới được làm hõm vào trong.

Trong khi ở cạnh viền trái và phải đều được bo cong, cho cảm giác cầm ôm tay, rất thoải mái. Cạnh trái là hai phím âm lượng.

Còn bên phải là phím nguồn, dễ tìm và thao tác.

Cạnh đáy có cổng microUSB, giắc tai nghe 3,5 mm cùng với micro. Nhìn chung, Galaxy J5 là chiếc smartphone có thiết kế tốt, dù không bắt mắt. Ngoài J5, Samsung sẽ còn bán ra mẫu Galaxy J7 với kích thước màn hình lớn hơn và một số nâng cấp ở cấu hình, với giá 6 triệu đồng. 

Tuấn Anh