Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 23/6/2016, 21:00 (GMT+7)

Smartphone mạnh nhất của Sony về Việt Nam

Xperia X Performance dùng chip Snapdragon 820 giống HTC 10 và LG G5, nên có hiệu năng mạnh hơn Xperia X bản chính hãng.

Thiết kế của Xperia X Performance giống hệt Xperia X, từ kích thước màn hình cho tới kiểu dáng vuông vắn. Tuy nhiên, X Performance được trang bị chip Snapdragon 820 thay vì chip tầm trung Snapdragon 650 như Xperia X. 

Hộp đựng lẫn phụ kiện đi kèm với mẫu Xperia X hiệu năng cao giống hệt đàn em Xperia X. Tuy nhiên, củ sạc là dạng ba chấu do nguồn hàng được nhập về từ Hong Kong.

Xperia X Performance xuất hiện trên thị trường xách tay với giá 14,5 triệu đồng cho bản 64GB. Trong khi Xperia X chính hãng có giá 14 triệu đồng. Đại diện cửa hàng ClickBuy (Hà Nội) cho rằng, giá của Xperia X Performance sẽ rẻ hơn Xperia X chính hãng khi đợt tới hàng về nhiều thêm.

Kiểu dáng Xperia X Performance nhỏ gọn hơn dòng Xperia Z5. Viền làm từ kim loại nhưng mặt lưng không còn làm từ kính như thiết kế truyền thống của dòng Xperia Z.

Dù cải thiện hiệu năng, Xperia X Performance vẫn sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, thay vì QuadHD 2K như các đối thủ Galaxy S7, LG G5 hay HTC 10. 

Tuy nhiên, chất lượng hiển thị khá ấn tượng ở cả độ nét, lẫn màu sắc với tấm nền LCD sử dụng công nghệ Triluminos của Sony. Điểm chưa hài lòng ở thiết kế là phần viền màn hình còn khá dày.

Cách thiết kế khung viền của Xperia X Performance giống hệt với Xperia Z5 khi có cảm biến vân tay dạng dẹt nằm cùng chỗ với phím nguồn. Bên dưới là phím âm lượng và phím camera chuyên dụng.

Một số thử nghiệm cho thấy Xperia X Performance vẫn sở hữu khả năng chống nước như dòng Xperia Z, nhưng tính năng này không còn được Sony công bố rộng rãi.

Xperia X Performance dày 8,7 mm nhưng có pin chỉ 2.700 mAh. Sony cho biết sản phẩm vẫn có thể hoạt động liên tục được 2 ngày.

Xperia X Performance mới được xách tay về Việt Nam cũng hỗ trợ 2 sim như "đàn em" Xperia X chính hãng.

Camera chính trên X Performance không nhiều thay đổi so với Xperia Z5 với độ phân giải 23 megapixel, nhưng camera trước lên tới 13 megapixel.

Tuấn Anh