Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 3/6/2015, 11:30 (GMT+7)

Smartphone lõi tứ có pin 3 ngày

Có pin dung lượng 4.300 mAh nhưng Massgo E3 chỉ mỏng 8,6mm và đáp ứng tốt trên nền Android 5.0 Lollipop.

Các smartphone pin "khủng" thường có thiết kế khá dày, làm giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tuy nhiên Massgo E3 vẫn giữ được dáng mỏng 8,6 mm dù viên pin đi kèm máy có dung lượng lên đến 4.300 mAh.

Với trang bị này, smartphone mới của Massgo có khả năng bật máy liên tục trong 350 giờ, thời gian gọi điện 15 tiếng. Máy hết 5 giờ để nạp đầy pin từ 0%, tốc độ sạc khá nhanh so với viên pin đi kèm.

Massgo E3 cho phép tháo rời pin, chi tiết chiếm phần lớn không gian mặt sau máy. Model này hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lưu trữ với thẻ microSD và 2 khe cắm SIM.

Mặt sau của Massgo E3 là lớp vỏ nhựa giả da. Máy cho cảm giác cầm cứng cáp, chất lượng hoàn thiện nổi trội so với nhiều thiết bị khác cùng tầm giá.

Điểm cộng cho Massgo E3 còn là khung viền chắc chắn, được làm liền mạch tạo cảm giác như bằng kim loại. Chi tiết này phủ màu vàng, thiết kế vuông vức, hơi nhô ra nên việc cầm máy trong thời gian dài chưa thật sự thoải mái. Cạnh phải của máy đặt phím nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. E3 được Massgo trang bị tính năng đánh thức máy bằng cách chạm hai lần lên màn hình, tuy nhiên lại không hỗ trợ thao tác ngược lại để khóa.

Ngoài ra, khi màn hình đang khóa, người dùng có thể vẽ các cử chỉ để truy cập nhanh. Chẳng hạn có thể vuốt sang trái để mở Facebook, vuốt sang phải để vào tin nhắn hay vẽ chữ C để khởi động camera...

Giắc âm thanh 3,5 mm đặt ở đỉnh máy.

Trong khi đó cạnh dưới có micro đàm thoại ở giữa, cổng microUSB đặt lệch sang phải.

Massgo E3 có màn hình 5 inch, khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ nhưng độ phân giải HD chưa thật sự sắc nét. Tương tự nhiều smartphone phổ thông khác, viền màn hình máy hơi dày nhưng điểm cộng cho E3 là tách ba phím điều hướng khỏi màn hình.

Cung cấp sức mạnh cho Massgo E3 là bộ xử lý bốn nhân MediaTek MT6582M tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ. So với Massgo T5 dùng chip 8 nhân, E3 cho trải nghiệm mượt gần tương đương nhưng tỏ ra "đuối" hơn khi mở các tác vụ nặng.

Bù lại, Massgo E3 chạy Android 5.0 Lollipop mới mẻ với nhiều tính năng thú vị và trải nghiệm thông minh. Không nhiều smartphone phổ thông trên thị trường được cài sẵn hệ điều hành này.

Định hướng là sản phẩm thời trang, Massgo E3 được nhà sản xuất bán kèm bao da có thiết kế đẹp, sử dụng tiện lợi. Khi dùng phụ kiện này, nắp sau của máy sẽ được tháo ra và thay bằng ốp da, giúp máy không dày thêm nhiều.

Bao da được làm khuyết ở vùng loa đàm thoại, cảm biến và một vòng tròn nhỏ đóng vai trò màn hình phụ. 

Khi đóng nắp lại, Massgo E3 sẽ hiển thị nhanh thông tin ngày tháng, cuộc gọi lỡ hay tin nhắn chưa đọc. Người dùng cũng có thể truy cập vào camera, nghe nhạc, kiểm tra thông tin quan trọng ngay trên màn hình này mà không cần mở nắp.

Massgo E3 có camera trước 3,2 megapixel, máy ảnh chính 10,3 megapixel đi kèm đèn flash LED. Các tính năng khác và giao diện của sản phẩm hầu như không khác Android gốc.

Phụ kiện đi kèm Massgo E3 có sạc tốc độ nhanh, cáp kết nối và tai nghe.

Đình Nam