Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/10/2015, 10:15 (GMT+7)

Smartphone Huawei dáng siêu mỏng có giá 11 triệu đồng

Model Android cao cấp với thiết kế vỏ kim loại đẹp mắt, Huawei P8, vừa được bán chính hãng ở Việt Nam.

Ra mắt từ giữa năm nhưng mới đây Huawei mới đưa mẫu smartphone cao cấp P8 về Việt Nam và bán chính hãng. Đây là một trong những smartphone Android đẹp và mỏng nhất trên thị trường.

Với mức giá 11 triệu đồng, đây là model cao cấp nhất của hãng. Hộp đựng được thiết kế hình hộp rất gọn gàng và làm từ nhựa cứng.

Vỏ hộp của P8 trông sang trọng và giống như ở những mẫu đồng hồ đắt tiền. 

Phụ kiện đi kèm theo máy chính hãng có sạc chân tròn, cáp và tai nghe màu trắng. Tai nghe của Huawei P8 trông khá giống với tai nghe EarPod của Apple.

Huawei P8 mỏng chỉ 6,4 mm, mỏng hơn cả Galaxy S6 lẫn iPhone 6 và 6s của Apple. Vỏ máy làm từ kim loại nguyên khối với chất lượng hoàn thiện sắc sảo và đẹp mắt. Cạnh phải là nơi đặt toàn bộ các phím cứng. Bên dưới là khay đựng 2 sim dạng nano và khay cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 128GB).

Các đường Diamond Cut ở bộ khung kim loại của P8 được hoàn thiện đẹp. Cạnh đáy có cổng sạc microUSB và loa ngoài với các lỗ dạng thanh nhỏ.

Máy mỏng với trọng lượng 144 gram nên cho cảm giác cầm và vừa tay. Vỏ kim loại của máy cứng cáp và chắc chắn. So với những mẫu smartphone tầm giá khoảng 10 triệu đồng khác, thiết kế của P8 tốt hơn khá nhiều.

Camera chính 13 megapixel vẫn có ống kính chống rung quang học OIS, nhưng camera của Huawei P8 không bị lồi như ở iPhone 6s hay Galaxy S6.

Giao diện chụp hình được thiết kế thoáng, dễ làm quen và hỗ trợ nhiều tính năng mở rộng, hỗ trợ chụp phơi sáng. Tuy nhiên, P8 không có chế độ chụp chỉnh tay Manual.

Camera trước trông khá gọn và nhỏ nhưng có độ phân giải 8 megapixel và ống kính khá rộng, cho khả năng selfie tốt.

Màn hình 5,2 inch Full HD với tấm nền IPS của Huawei P8 cho hình ảnh trong và màu sắc rất rực rỡ, tạo cảm giác đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm trừ là phần viền đen bao quanh màn hình hơi dày.

Bản chính hãng bán ra ở Việt Nam được cài đặt sẵn Android Lollipop 5.0 với giao diện EMUI 3.1. Máy chạy mượt và cho hiệu năng tốt khi có vi xử lý 64-bit Hisilicon Kirin 930 8 nhân 2.0GHz cùng RAM 3GB. Dù vậy, máy mỏng nên dung lượng pin ở mức trung bình với 2.680 mAh.

Tuấn Anh