Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 2/6/2016, 07:53 (GMT+7)

Smartphone hiệu năng cao, giá rẻ của OnePlus về Việt Nam

OnePlus X có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng cấu hình giống Bphone với RAM 3GB và thiết kế mỏng như iPhone 6.

Dù có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay từ lâu, smartphone tầm trung của OnePlus giờ mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 4,99 triệu đồng. OnePlus là thương hiệu Trung Quốc mới nổi, gây chú ý ở thị trường smartphone quốc tế trong vòng 2 năm trở lại đây.

Smartphone tầm trung này không có tai nghe nhưng được tặng kèm một case nhựa bảo vệ. Sạc điện đi kèm với máy là loại hỗ trợ dòng ra 2A, cho tốc độ nhanh hơn thông thường. Cáp microUSB dạng dẹt với tông màu đỏ đặc trưng của OnePlus.

OnePlus X sở hữu màn hình Full HD 5 inch với tấm nền AMOLED nên hình ảnh hiển thị rực rỡ và bắt mắt, sắc nét. Máy chạy Android 5.1, One Plus X được phân phối chính hãng nên được trang bị đầy đủ các tính năng của hệ điều hành do Google sản xuất.

Sản phẩm còn được trang bị pin 2.550 mAh, camera trước 5 megapixel và camera sau 13 megapixel. Camera chính có ống kính khẩu độ f/2.2 và hỗ trợ bắt nét theo pha cho tốc độ nhanh chỉ 0,2 giây. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ quay video TimeLapse và SlowMotion.

Máy có thiết kế nguyên khối với khung sườn kim loại cùng hai mặt kính cong 2.5D ôm sát vào khung sườn đẹp mặt tuy nhiên, phần mặt kính dễ bám vân tay. Độ mỏng của máy chỉ 6,9 mm.

So với các smartphone tầm 5 triệu đồng, cấu hình của OnePlus X tốt khi dùng chip Snapdragon 801 tốc độ 2,3GHz cùng với RAM 3GB, cấu hình giống Bphone. Theo hệ thống FTP Shop, sản phẩm chính hãng ở Việt Nam chỉ có bản màu đen và không có màu trắng, và bắt đầu bán ra từ 5/6.

Phần khung viền có các rãnh cắt nhỏ giúp cầm chắc tay hơn nhưng không gấy cấn. Cạnh trái máy có nút gạt 3 chế độ chuông.

Cổng sạc ở phía dưới máy cùng với micro và loa ngoài nằm đối xứng ở hai bên. OnePlus X hỗ trợ 2 sim 2 sóng với kết nối 4G LTE tuy nhiên, người dùng sẽ phải hi sinh sim 2 nếu muốn sử dụng thẻ nhớ. 

Huy Đức