Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 21/11/2014, 14:50 (GMT+7)

Smartphone đáng chú ý đổ bộ thị trường cuối 2014

Sau Galaxy Note 4 và Xperia Z3, Z3c cũng như bộ đôi iPhone 6, thị trường smartphone trong nước chuẩn bị đón nhận thêm nhiều smartphone cao cấp từ nay đến cuối năm.

HTC Desire Eye

Dù được xếp dưới One M8, chiếc smartphone cao cấp nhất dòng Desire Eye của HTC vẫn sở hữu nhiều trang bị ấn tượng từ thiết kế cho tới camera, hay cấu hình và tính năng khác. Desire Eye mang ngoại hình trẻ trung với bộ vỏ nguyên khối có khả năng chống nước. Mặt trước nổi bật với màn hình Full HD 5,2 inch, hệ thống loa kép BoomSound và đặc biệt là camera với độ phân giải lên tới 13 megapixel, tích hợp Flash kép cho khả năng chụp hình Selfie ấn tượng.

Bên trong, HTC còn trang bị cho Desire Eye cấu hình mạnh mẽ tương đương M8 với vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, RAM 2GB cùng với hệ điều hành Android KitKat và nền tảng Sense mới nhất.

Desire Eye có mặt ở thị trường Việt Nam sớm ngay từ cuối tháng 11 với giá bán chính hãng 12,5 triệu đồng và hai phiên bản trắng, xanh.

Microsoft Lumia 535

Tiếp sau Desire Eye, thị trường trong nước chuẩn bị đón nhận Lumia 535. Nằm ở phân khúc phổ thông giá thấp, nhưng Lumia 535 lại là chiếc Windows Phone đầu tiên xuất hiện dưới thương hiệu Microsoft sau cuộc chuyển giao từ Nokia. Ngoài chi tiết đó, chiếc Windows Phone này còn để lại ấn tượng tốt ở giá bán so với cấu hình.

Nó được trang bị màn hình 5 inch qHD, camera trước 5 “chấm”, camera sau cũng 5 “chấm”. Lumia 535 còn dùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 200 đi kèm với RAM 1GB, hệ điều hành Windows Phone 8.1 cùng việc có một loạt các dịch vụ và ứng dụng mới của Microsoft như trợ lý ảo Cortana, Office, One Drive, Skype … đi kèm bản cập nhật Lumia Denim.

Lumia 535 sẽ được Microsoft đưa về thị trường Việt Nam trong tháng 12. Khi công bố tại nước ngoài, model này có mức giá tốt 130 USD tương đương khoảng 2,8 triệu đồng.

Oppo N3 và Oppo R5

Trong tháng 12, Oppo cũng đưa về Việt Nam bộ đôi smartphone gây nhiều chú ý vừa được công bố hồi tháng 10. Trong khi N3 là chiếc smartphone sở hữu camera có khả năng tự động xoay linh hoạt và độc đáo, thì R5 là smartphone mỏng nhất thế giới tính đến thời điểm này, với độ dày chỉ 4,85 mm.

Oppo R5 sở hữu thiết kế nguyên khối đẹp mắt và thời trang với bộ khung bằng kim loại, đi kèm với vi xử lý nền tảng 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm. Trong khi N3 được trang bị vi xử lý mạnh hơn Snapdragon 801. Bộ đôi Android mới của Oppo đều được trang bị màn hình Full HD, tích hợp công nghệ sạc "siêu tốc” VOOC cùng với camera được cải tiến, bổ sung nhiều tính năng mới.

Giá bán của N3 và R5 khi công bố lần lượt là 649 và 499 USD nhưng giá  ở Việt Nam chưa được công bố.

Samsung Galaxy A5 - A3

Galaxy A5 và A3 gây chú ý khi là những smartphone Galaxy đầu tiên của Samsung sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối mỏng và đẹp mắt, chứ không chỉ sử dụng khung viền bằng kim loại như Alpha hay Note 4. Galaxy A5 là smartphone thuộc diện mỏng nhất hiện nay của Samsung với độ dày 6,7 mm, tương đương Galaxy Alpha. Đây có thể coi là đối thủ trực tiếp với iPhone 6 dù ở tầm giá thấp hơn, khi nó được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,2 GHz cùng camera 13 “chấm” ở mặt lưng và 5 “chấm” ở mặt trước. Trong khi đó, Galaxy A3 có kích cỡ nhỏ hơn với màn hình qHD 4,5 inch nhưng thiết kế giống hệt.

Bộ đôi Galaxy A5 và A3 sẽ được Samsung tung ra thị trường tháng 12. Tại Việt Nam, phải tới cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm sau, sản phẩm dự kiến mới bán ra chính thức.

BlackBerry Classic

Bên cạnh Passport, BlackBerry còn một smartphone cao cấp nữa khiến nhiều tín đồ của hãng chờ đợi. Không thiết kế phá cách với bàn phím linh hoạt như Passport, nhưng Classic lại tạo cảm hứng khi đem hệ thống bàn phím cứng truyền thống của Bold 9900 lên mẫu BlackBerry OS 10. Nó cho phép thao tác phím tắt, sử dụng phím cảm ứng điều hướng tách biệt khỏi dãy phím QWERTY. BlackBerry Classic cũng có một ngoại hình hấp dẫn với kiểu dáng vuông vắn, khung viền bằng kim loại. Màn hình HD với kích thước 3,5 inch và chạy vi xử lý lõi kép 1,5 GHz.

BlackBerry Classic có mặt trên thị trường từ giữa tháng 12 với giá 449 USD. Với việc Q10 chính hãng vừa có đợt giảm giá mạnh, Classic được dự đoán sẽ có mặt tại Việt Nam sớm như đàn anh BlackBerry Passport.

Tuấn Anh