Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 2/10/2016, 19:00 (GMT+7)

Smartphone camera kép, giá hơn 8 triệu đồng của Xiaomi

Mi 5s Plus có màn hình lớn, camera kép như iPhone 7 Plus nhưng giá rẻ hơn nhiều và chạy Android.

Vừa ra mắt hôm 28/9 tại Trung Quốc, mẫu smartphone cao cấp mới, Mi 5s Plus, của Xiaomi đã có mặt ở Việt Nam. Giá tham khảo tại cửa hàng Mobile City (Hà Nội) là 8,85 triệu đồng cho bản RAM 4GB bộ nhớ 64GB. Còn phiên bản RAM 6GB bộ nhớ 128GB chưa có mặt trên thị trường.

Mi 5s Plus có màn hình 5,7 inch độ phân giải Full HD, giống iPhone 7 Plus, thể hiện chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc đẹp. Tuy nhiên, nếu so với các mẫu Android cao cấp hiện giờ, sản phẩm có độ phân giải thấp hơn khi chưa đạt chuẩn QuadHD 2K.

Máy cũng có thiết kế kim loại nguyên khối với cảm biến vân tay đặt ở lưng, ngoài ra, còn có cụm camera kép giống như iPhone 7 Plus của Apple.

Tính năng chụp ảnh với camera kép trên Mi 5s Plus lại giống ở Huawei P9 hơn iPhone 7 Plus. Cả hai camera có cùng độ phân giải 12 megapixel, tiêu cự và ống kính khẩu độ f/2.0, không dùng để chụp ảnh xa gần như trên iPhone.

Phần mềm trong máy của Xiaomi mới hỗ trợ chế độ chụp ảnh đen trắng, chưa có tính năng giả lập hiệu ứng xoá phông, làm mờ hậu cảnh. Camera trước độ phân giải 4 megapixel cho ảnh chụp sáng và rõ hơn iPhone 7 Plus.

Mi 5s Plus hỗ trợ 2 sim, tương thích với kết nối 4G ở Việt Nam. Tuy nhiên, máy chỉ sử dụng bộ nhớ trong và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng như nhiều mẫu Android khác.

Máy mỏng 8 mm, chất lượng hoàn thiện tốt nhưng khi cầm khá nhẹ so với kích thước, trọng lượng 168 gram.

Phía trên đỉnh, ngoài giắc tai nghe 3,5 mm và micro thu âm còn có mặt hồng ngoại, giúp điện thoại có thể dùng làm điều khiển từ xa cho TV, điều hoà nhiệt độ, dàn âm thanh...

Mi 5s Plus có pin dung lượng khá lớn, 3.800 mAh, và hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, nạp 80% pin trong vòng 30 phút.

So với mức giá chưa tới 9 triệu đồng, Mi 5s Plus có cấu hình thuộc dạng khủng bởi dùng chip Qualcomm Snapdragon 821 4 nhân tốc độ 2,35GHz, đời cao hơn chip Snapdragon 820 trên HTC 10, LG V20 hay Samsung Galaxy Note 7.

Dù chạy mượt và tốc độ phản hồi rất nhanh, hạn chế của Mi 5s Plus là vẫn chạy hệ điều hành Android 6.0 Lollipop với giao diện MIUI 8, chưa lên Android 7 Nougat. Sản phẩm về nước là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc nên phải cài thêm kho ứng dụng Play Store và các dịch vụ của Google như Gmail, Google Maps...

Không có tai nghe, phụ kiện đi kèm Mi 5s Plus có thêm ốp lưng bằng nhựa trong suốt, sạc pin là loại sạc nhanh hỗ trợ Quick Charge 3.0.

Tuấn Anh