Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 25/5/2016, 20:00 (GMT+7)

Smartphone Android khổng lồ giá 6 triệu đồng của Xiaomi

Mi Max sở hữu màn hình lên tới 6,4 inch và pin nhiều gấp rưỡi iPhone 6s Plus, nhưng vẫn có thiết kế mỏng.

Vừa ra mắt tại Trung Quốc đầu tháng 5, Mi Max đã có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay với giá gần 6 triệu đồng. Ấn tượng ở sản phẩm là kích thước màn hình rất lớn, lên tới 6,44 inch. 

Dù không có độ phân giải 2K, màn hình Full HD với tấm nền IPS của Xiaomi hiển thị sắc nét, màu sắc sống động và góc nhìn tốt, phù hợp để xem phim và chơi game. So với bộ đôi Phab của Lenovo, chất lượng hiển thị của Mi Max nhỉnh hơn và còn tích hợp chế độ riêng chống mỏi mắt (Reading Mode).

Màn hình lớn nhưng cảm giác cầm Mi Max bằng một tay không quá khó khăn vì viền màn hình được làm mỏng, mặt lưng cũng được bo cong hai bên. Tuy nhiên, việc đút túi lại khó khăn và bất tiện.

Máy được thiết kế vỏ kim loại nguyên khối với chất lượng hoàn thiện đáng khen so với mức giá tầm trung. Cảm biến vân tay được đặt ở lưng cho tốc độ nhận diện nhanh và có thể hoạt động ngay cả khi màn hình tắt.

Độ mỏng chỉ 7,5 mm nhưng thân máy vẫn chứa được pin có dung lượng lên tới 4.850 mAh, nhiều gấp rưỡi các phablet thông thường như Galaxy Note 5 và iPhone 6s Plus.

Ở tầm giá 6 triệu đồng, cấu hình của sản phẩm khá tốt khi dùng chip Snapdragon 650 của Qualcomm, RAM 3GB cùng với bộ nhớ trong 32GB. Theo cửa hàng Hoàng Hà Mobile, Mi Max còn có phiên bản cấu hình cao hơn với RAM 4GB và bộ nhớ 64GB nhưng hiện chưa về Việt Nam.

Ngoài bộ nhớ trong, máy cũng có thể sử dụng thêm khe cắm thẻ nhớ (tối đa 200GB). Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc không sử dụng được khay sim thứ hai.

Cấu hình tốt, màn hình lớn và thiết kế ổn nhưng hạn chế của Xiaomi Mi Max là sử dụng hệ điều hành MIUI 7 dành cho thị trường Trung Quốc. Dù bản chất là Android 6.0 nhưng có nhiều phần mềm "rác" và phải cài thêm các ứng dụng, dịch vụ của Google.

Bên cạnh đó, dù màn hình lớn nhưng giao diện của Xiaomi chưa được tối ưu tốt như trên iPhone phiên bản Plus. Có thể thay đổi kích thước chữ và độ lớn của biểu tượng ứng dụng, nhưng không gian và nội dung hiển thị trên màn hình 6,4 inch của Mi Max không rộng hơn nhiều các smartphone màn hình dưới 6 inch.

Mi Max cũng được trang bị mắt hồng ngoại nằm trên đỉnh máy, cho phép dùng làm điều khiển TV, dàn âm thanh...

Camera trước 5 megapixel còn camera chính 16 megapixel. Tính năng chụp hình đa dạng khi không chỉ có chế độ chỉnh tay (Manual) mà còn hỗ trợ quay video chất lượng 4K, video quay chậm (Slow Motion) hay tua nhanh (Time Lapse).

Như một số mẫu Xiaomi xách tay khác, phụ kiện đi kèm Mi Max nghèo nàn khi chỉ có cáp và sạc, thiếu tai nghe. Trong đó, củ sạc không phải là loại sạc nhanh mà chỉ hỗ trợ dòng ra 2A-5V.

Tuấn Anh