Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 23/4/2015, 20:00 (GMT+7)

Rovi Hero 2 đọ dáng với iPhone 6 và Galaxy S6

Thiết kế của smartphone thương hiệu Việt Rovi cho cảm giác chắc chắn với khung viền kim loại tông vàng sang trọng.

Rovi Hero 2 nằm ở phân khúc tầm trung trong khi iPhone 6 và Galaxy S6 là những smartphone nổi bật ở phân khúc cao cấp.

Cả ba đều có kích thước thực tế tương đồng nhau, có màn hình lớn nhưng ngoại hình phù hợp với nhiều người dùng. Màn hình lớn nhất là Galaxy S6 còn Rovi Hero 2 (5 inch) không to hơn nhiều iPhone 6 (4,7 inch). Độ phân giải của S6 cao hơn nhiều 2 mẫu còn lại, trong khi cả iPhone 6 và Rovi Hero 2 đều có độ phân giải HD dù giá bán chênh lệch lớn.

Cả ba đều có thiết kế được bo tròn ở 4 góc để cho cảm giác cầm thoải mái. Phía trên màn hình là loa ngoài cùng với các cảm biến và camera trước. 

Bên dưới màn hình cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa ba sản phẩm. Chiếc smartphone của Rovi có dãy phím cảm ứng được thiết kế lạ mắt với kiểu chấm tròn trong khi Samsung và Apple đều sử dụng phím Home dạng cứng, tiện dụng với phím nhận diện vân tay.

Một điểm chung ở cả ba mẫu smartphone là việc có khung viền làm từ kim loại với tông màu vàng, cảm giác cầm trong tay đều rất ôm và chắc chắn. 

Galaxy S6 (bên phải) mỏng nhất trong khi smartphone tới từ Rovi (ở giữa) dày hơn.

Cách bố trí phím cứng ở viền model tới từ Rovi (giữa) cũng ngược lại so với Apple và Samsung với phím nguồn đặt ở bên cạnh trái còn phím âm lượng được đẩy sang cạnh phải.                          

Phía cạnh đáy được Rovi để trần và không có cổng kết nối như S6 và iPhone 6.

Mặt lưng của ba chiếc smartphone thể hiện sự khác nhau khá rõ ràng. Trong khi iPhone 6 vỏ nhôm, Galaxy S6 là mặt kính cường lực thì ở smartphone của Rovi là chất liệu đặc biệt IML ép 9 tương tự Xiaomi Mi4. Màu sắc ở ba sản phẩm cũng có sự khác nhau.

Bù lại, lợi thế của Rovi Hero 2 là hỗ trợ 2 SIM và viên pin có thể tháo rời và thay thế khi cần thiết. So với hai đối thủ, cụm camera ở trên mặt lưng smartphone Rovi không bị lồi quá nhiều như trên iPhone 6 và Galaxy S6.

Có giá bán 3,99 triệu, xét về hiệu năng, Rovi Hero 2 khó có thể so được với 2 đối thủ nặng ký iPhone 6 và Galaxy S6, nhưng vẫn rất ấn tượng nếu so với smartphone cùng tầm giá.

Việt Trung