Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 19/3/2015, 21:09 (GMT+7)

'Phẫu thuật' Samsung Galaxy S6

Do thiết kế liền mạch nên smartphone cao cấp của Samsung gây chút khó khăn khi tháo nắp lưng, nhưng linh kiện bên trong được bố trí thuận tiện cho việc thay thế, sửa chữa.

Được trình làng tại MWC 2015, Galaxy S6 gây ấn tượng với ngoại hình bóng bẩy và khác hẳn các smartphone trước đây của Samsung khi thiết kế mặt sau gắn liền, loại bỏ khe cắm thẻ nhớ và không cho người dùng tự ý thay pin. Dù phải đến ngày 10/4 thì smartphone này mới chính thức bán ra, trang IT168 đã có thiết bị và thực hiện khám phá linh kiện bên trong.

Mặt sau của Galaxy S6 là lớp kính Gorilla Glass 4 gắn chặt vào thân máy, do đó cần dùng súng nhiệt làm nóng khoảng 2 đến 3 phút để mở.

Smartphone của Samsung sử dụng thiết kế hai lớp. Thiết bị trong thử nghiệm là phiên bản màu trắng nhưng mặt sau được phủ một lớp dán làm mát màu đen.

Sau khi đã tách được tấm kính ở mặt lưng, việc tháo Galaxy S6 tương tự như các thiết bị trước đây của Samsung. Bắt đầu là việc loại bỏ tất cả những vít bảo vệ khung máy. 

Bóc tách chip giao tiếp tầm gần NFC.

Tiến hành tháo khung bảo vệ bo mạch chủ.

Bảng mạch điều khiển và camera trước, sau của Galaxy S6 có thể tháo rời mà không gặp nhiều khó khăn.

Galaxy S6 được trang bị viên pin li-ion 3,85 V, 9,82 Wh với dung lượng 2.550 mAh.

Camera trước và sau trên Galaxy S6 đều có ống kính độ mở F1.9. Cho nhu cầu selfie, Samsung trang bị cảm biến 5 megapixel. Trong khi đó máy ảnh chính có độ phân giải 16 megapixel, hỗ trợ chống rung quang học OIS.

Toàn bộ chip đều được bảo vệ bằng lồng kim loại, trong đó bộ xử lý dán các miếng làm mát. Galaxy S6 dùng RAM LPDDR4 dung lượng 3 GB, bộ nhớ trong (trên thiết bị này) là 32 GB, chip xử lý Exynos 7420.

Trong khi đó, ở mặt sau là chip NFC và quản lý các kết nối khác.

Cận cảnh bộ xử lý Exynos 7420 được sản xuất trên tiến trình 14nm FinFET. Chip này có bốn nhân Cortex A57 hoạt động ở xung nhịp 2,1 GHz và bốn nhân Cortex A53 có tốc độ 1,5 GHz.

Đèn flash đơn gần camera phía sau máy, bên cạnh là cảm biến đo nhịp tim.

Các thành phần của Galaxy S6 sau khi đã tháo rời.

Những chiếc Galaxy S6 đầu tiên dự kiến đến tay khách hàng Việt Nam từ 10/4 với giá 17 triệu đồng. Một số cửa hàng trong nước đã cho phép đặt mua trước. Galaxy S6 và S6 Edge hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc smartphone cao cấp bên cạnh bộ đôi iPhone 6 hay HTC One M9.

Đình Nam
Ảnh: IT168