Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 22/6/2015, 16:15 (GMT+7)

Phablet Android giống iPhone từ Trung Quốc

Meizu M2 Note là chiếc smartphone 5,5 inch màn hình Full HD, cấu hình mạnh vừa có mặt ở Việt Nam theo dạng xách tay với giá 4,6 triệu đồng

Vừa mới được Meizu công bố hồi đầu tháng 6, M2 Note của Meizu đã có mặt ở Việt Nam. So với mức giá của phiên bản tiền nhiệm (M1 Note), sản phẩm chỉ đắt khoảng 100.000 đồng.

Điểm đáng chú ý nhất ở Meizu M2 Note vẫn là cấu hình thuộc dạng mạnh và tốt nếu so với giá bán chưa tới 5 triệu đồng. Máy có màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IGZO của Sharp cho chất lượng hiển thị sắc nét và đẹp. Ngoài ra, máy còn có pin lớn dung lượng 3.100 mAh, vi xử lý 8 nhân 64-bit của MediaTek cùng với RAM 2GB, chạy Android 5.0.

Tuy nhiên, thiết kế cũng là thứ gây nhiều chú ý của M2 Note khi ngoại hình của nó trông rất giống với iPhone 5C của Apple, với vỏ nhựa nguyên khối nhiều màu và vỏ bóng.

Phía đuôi máy là loa ngoài cùng với giắc microUSB, cách bố trí khá giống với iPhone 5C của Apple.

Đường viền được bo cong hơn một chút cho cảm giác cầm khá dễ chịu dù kích thước lớn của một chiếc phablet. Trên đỉnh máy, M2 Note có giắc tai nghe 3,5 mm.

Phím nguồn và phím âm lượng đặt ở hông bên trái và khi nhìn qua trông khá giống trên iPhone 5C.

Dù vậy, chiếc phablet giá rẻ tới từ Meizu được trang bị 2 sim. Khay sim dạng kép và tích hợp luôn cả khay đựng thẻ nhớ microSD.

Ở phía mặt trước, M2 Note chỉ có đúng một phím cứng duy nhất như trên iPhone, thay vì 3 phím quen thuộc như trên Android. Phím Home của Meizu vừa cho phép nhấn vừa hỗ trợ cảm ứng, khi chạm nó tương ứng với phím Back trên Android.

Camera trước được thiết kế cho tính năng chụp ảnh "tự sướng" với độ phân giải 5 megapixel và ống kính có khẩu độ F/2.0.

Gía thấp, nhưng Meizu M2 Note cũng được đầu tư khá nhiều vào tính năng chụp hình. Camera chính có độ phân giải 13 megapixel với ống kính hỗ trợ khẩu độ f/2.2.

Giao diện chụp hình của Meizu M2 Note thoáng có nét giống với iOS nhưng tính năng thì nhiều hơn hẳn. Ngoài các chế độ chụp mở rộng, máy còn cho phép chụp phơi sáng 10 giây đối với camera chính và 1 giây đối với camera phụ.

Tương tự như Xiaomi, các dòng smartphone đời mới từ 8 triệu đồng trở xuống của Meizu bán chạy ở thị trường xách tay. Tuy nhiên, theo đại diện cửa hàng Lộc Mobile (Vương Thừa Vũ, Hà Nội), người chơi các dòng smartphone này vẫn chủ yếu là dân công nghệ. Việc hạn chế các dịch vụ của Google có thể khắc phục được bằng cách cài thêm cho máy, nhưng như mẫu Meizu M2 Note vừa về, nó không hỗ trợ tiếng Việt và chỉ có tiếng Anh. Giao diện thì được tuỳ biến đi khác hoàn toàn với Android gốc. 

Tuấn Anh