Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 22/4/2014, 10:07 (GMT+7)

Những tính năng ẩn trên Galaxy S5

Bên cạnh các tính năng liên tục được nhắc đến như chống nước, cảm biến vân tay..., Galaxy S5 còn một số công cụ đáng chú ý khác.

Trang CNet đã tổng hợp một số tính năng hay ít người biết tới trên Galaxy S5.

Dùng bút chì viết lên màn hình Galaxy S5: Trong mục Cài đặt, chọn phần Display, kích hoạt chế độ Smart Stay và Increase Touch Sensitivity, người sử dụng có thể dùng bút chì để viết, vẽ... như bút S Pen của Galaxy Note.

Thanh công cụ Toolbox: Đây là một widget dạng thanh chứa các ứng dụng mà người dùng thường xuyên sử dụng nhất và có thể được kích hoạt dễ dàng.

Để kích hoạt, vào phần Settings, chọn Device và tìm đến mục Toolbox. Khi đó, chấm trắng tròn sẽ xuất hiện và người sử dụng có thể di chuyển đến vị trí bất kỳ trên màn hình.

Khi duyệt ảnh trong thư viện (Gallery), người sử dụng có thể trực tiếp chọn Edit và sẽ được cung cấp một loạt công cụ để chỉnh sửa như loại bỏ mắt đỏ, thêm hiệu ứng... mà không cần mở một ứng dụng biên tập ảnh của bên thứ ba.

 

Với tính năng Quick Connect nằm ngay dưới thanh nhắc báo, người sử dụng có thể kết nối Galaxy S5 với một loạt thiết bị gần đó để chia sẻ nội dung, hình ảnh...

Chế độ Virtual Tour Shot hỗ trợ người dùng chụp một loạt ảnh liên tiếp và sau đó có thể xem lại toàn cảnh giống như trên Google Street View.

Khi đang nghe một bài hát, nếu muốn thưởng thức một số bài tương tự, chỉ cần xoay ngang và hơi nghiêng máy, danh sách các cá khúc khác sẽ hiện ra.

Thông thường, khi có cuộc gọi đến, điện thoại sẽ tắt ứng dụng đang mở và chuyển sang giao diện cuộc gọi. Còn với Galaxy S5, nếu đang đang xem hay chơi game, cuộc gọi đến sẽ hiện trong một cửa sổ thu nhỏ để người sử dụng chọn nghe hay từ chối.

 

Galaxy S5 cho phép người dùng lập danh sách 25 số liên lạc mà họ hay nhắn tin nhất để chọn nhanh khi cần.

Châu An