Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 21/11/2015, 06:00 (GMT+7)

Những thương hiệu điện thoại mới xuất hiện ở Tech Awards 2015

Ngoài những cái tên quen thuộc như Apple, Samsung, Sony hay LG, HTC... một nửa trong số đề cử hạng mục điện thoại ở Tech Awards 2015 là những thương hiệu mới lần đầu góp mặt.

Khác với những năm trước, hạng mục Điện thoại trong bình chọn Tech Awards 2015 quy tụ hầu hết thương hiệu góp mặt ở thị trường Việt Nam trong năm nay, bao gồm cả thương hiệu nội lẫn quốc tế. Vì vậy có tới 23 thương hiệu góp mặt trong các đề cử thay vì chỉ 10.

Ngoài những thương hiệu quen thuộc, đã góp mặt vào đề cử năm ngoái như Apple, Asus, BlackBerry, HTC, LG, Microsoft, Oppo, Q-Mobile, Samsung, Sony... danh sách năm nay có thêm nhiều gương mặt mới đáng chú ý.

ArchosThương hiệu tới từ Pháp được đánh giá cao nhờ mẫu smartphone Android 50 Diamond, một sản phẩm tầm trung có giá bán hợp lý, màu sắc trẻ trung cùng màn hình 5 inch Full HD. 

BkavKinh nghiệm trước đó trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động chưa nhiều, nhưng mẫu smartphone đầu tiên, Bphone, của Bkav là một trong những sản phẩm công nghệ gây chú ý nhất năm qua.  

CoolpadNằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc, nhưng năm nay thương hiệu này mới có mặt ở Việt Nam. Sản phẩm Shine của hãng gây chú ý với mức giá tầm trung 6 triệu đồng nhưng có cảm biến vân tay siêu nhạy.

GioneeNhà sản xuất tới từ Trung Quốc từng nắm giữ hai kỷ lục về smartphone mỏng nhất thế giới, với các model Elife S5.5 và Elife S5.1, mỏng chỉ khoảng 5 mm.

HonorThương hiệu đang thành công ở thị trường châu Âu với hình thức bán những sản phẩm giá tổt qua mạng. Tại Việt Nam, Honor khi gia nhập thị trường cũng gây chú ý bằng model Honor 4C giá rẻ, cấu hình mạnh.

Huawei - Năm nay, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc bắt đầu "tấn công" thị trường Việt Nam bằng những mẫu smartphone tầm trung và cao cấp có thiết kế bắt mắt, điển hình như P8.

MasstelThương hiệu Việt mới nổi trong năm nay ở phân khúc smartphone Android giá rẻ. Model được đề cử Tech Awards 2015, Massgo Vi5, được đánh giá cao ở thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối và dáng mỏng.

Meizu - Hãng điện thoại Trung Quốc này có tiếng nhờ những mẫu Android được thiết kế giống như iPhone chạy Android, với hệ điều hành tuỳ biến có tên Flyme OS đã thay đổi hoàn toàn so với phiên bản gốc của Google.

MobiiStarNếu như Bkav có Bphone thì MobiiStar có Prime X, một mẫu smartphone Việt sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng và thời trang với chất liệu kính và kim loại. Tuy nhiên, sản phẩm của MobiiStar có giá tốt và hướng đến phân khúc tầm trung.

Obi WorldphoneThương hiệu điện thoại còn non trẻ tới từ Mỹ, do cựu CEO của Apple, John Sculley, đồng sáng lập. Các model như SF1 hay SJ1.5 mới trình làng được đánh giá cao ở thiết kế, có giá bán hấp dẫn tầm trung.

PhilipsƯu điểm pin lâu tiếp tục được Philips phát huy trên những mẫu smartphone Android giá rẻ mới ra trong năm nay, như model S358.

WikoHãng điện thoại tới từ Pháp mới gia nhập thị trường điện thoại Việt Nam được hơn một năm, nhưng tạo ấn tượng tốt với những sản phẩm mang thiết kế trẻ trung, tập trung vào tính năng selfie hay giá rẻ hấp dẫn.

Tham gia bình chọn cho các sản phẩm xuất sắc tại đây.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn thường niên của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress, dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2015 và phần nào dự báo được xu hướng công nghệ của năm 2016. Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2015 xoay quay 5 hạng mục: Điện thoại, Máy tính xách tay, Máy tính bảng, Máy ảnh và Tivi. Năm nay độc giả bắt đầu bình chọn vòng sợ loại từ 19 đến 30/11; vòng chung kết từ 1/12 tới 31/12.

Tuấn Anh