Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 27/5/2016, 08:14 (GMT+7)

Những smartphone màn hình đẹp, giá dưới 5 triệu đồng

Màn hình độ phân giải Full HD dần phổ biến trên nhiều smartphone phổ thông có giá từ 5 triệu đồng trở xuống, tuy nhiên, đa phần là các thương hiệu Trung Quốc.

Meizu M2 Note (3,69 triệu đồng) 

M2 Note vẫn là model màn hình Full HD có giá bán thấp nhất trên kệ hàng chính hãng. Không có cảm biến vân tay nhưng mẫu Android của Meizu gây chú ý ở thiết kế giống với iPhone 5c của Apple. Giao diện hệ điều hành Android của Meizu cũng được tuỳ biến lại nhiều và thêm thắt các tiện ích mới, với phong cách gần với iOS hơn là Android nguyên bản của Google.

Mở hộp Meizu M2 Note

Xiaomi Redmi Note 3 (3,55 triệu đồng)

Chưa có mặt chính thức ở thị trường Việt Nam, nhưng Redmi Note 3 là mẫu smartphone gây sốt gần đây nhờ cấu hình cao, giá rẻ, đúng đặc trưng của Xiaomi. Giá thấp hơn Meizu M2 Note, nhưng smartphone của Xiaomi còn được trang bị cảm biến vân tay, vỏ kim loại cùng với chip mạnh hơn là Helio X10 tốc độ 2 GHz của MediaTek.

Mở hộp Xiaomi Redmi Note 3

Lenovo A7000 Plus (3,79 triệu đồng)

Lenovo có nhiều lựa chọn smartphone Full HD trong đó A7000 Plus là model rẻ nhất. Ngoài màn hình 5,5 inch với tấm nền IPS, thể hiện màu sắc ổn, sản phẩm còn được tập trung vào khả năng giải trí với việc được tích hợp loa kép công nghệ Dolby Atmos, cung cấp hiệu ứng riêng khi nghe nhạc, xem phim hay chơi game.

Lenovo Vibe K5 Plus (3,99 triệu đồng)

Vibe K5 Plus mới hơn A7000 Plus nhưng lại có màn hình 5 inch nhỏ hơn. Tuy nhiên, đây cũng là model phổ thông đem lại khả năng xem phim, chơi game trên điện thoại ổn nhờ độ phân giải màn hình Full HD. Bên cạnh đó, Vibe K5 Plus còn được trang bị hệ thống loa kép công nghệ Dolby Audio. Có mặt lưng kim loại, nhưng điểm yếu đáng tiếc ở sản phẩm là thời lượng pin. 

Đánh giá Lenovo Vibe K5 Plus

Mobiistar Prime X Grand (3,99 triệu đồng) 

Có giá thấp nhưng Prime X Grand lại là một phablet nhờ có màn hình lớn 5,5 inch, cùng với độ phân giải Full HD 1.080p, đem lại chất lượng hiển thị sắc nét. Smartphone thương hiệu Việt cũng ghi điểm nhờ thiết kế vỏ kim loại, thay vì dùng chất liệu nhựa như sản phẩm cùng tầm.

Đánh giá Mobiistar Prime X Grand

ZTE Blade Wave 3 (4,59 triệu đồng)

Ngoài màn hình Full HD rộng 5,5 inch cùng với thiết kế vỏ kim loại, ZTE Blade 3 còn được trang bị cảm biến vân tay giống những smartphone đắt tiền. Nó cho phép mở khoá màn hình nhanh. Wave 3 đi kèm với chip Snapdragon 615 8 nhân của Qualcomm, RAM 2GB và viên pin 3.000 mAh. Trang bị đủ dùng, đáp ứng cả giải trí lẫn công việc. 

Philips Sapphire Life S616 (4,29 triệu đồng)

S616 là một trong hai smartphone của Philips sở hữu công nghệ màn hình SoftBlue, có khả năng bảo vệ mắt nhờ lọc được các tia sáng xanh gây hại cho mắt. Khác với tính năng bảo vệ mắt hay Reading Mode trên nhiều smartphone, màn hình của Philips không làm thay đổi nhiều về màu sắc thực tế. Với độ phân giải Full HD trên màn hình 5,5 inch, Philips S616 cho chất lượng hiển thị mịn và khá sắc nét. 

Ảnh thực tế Philips S616

Huawei GR5 (4,99 triệu đồng)

Việc vừa giảm giá xuống dưới 5 triệu đồng khiến cho Huawei GR5 là một đối thủ đáng phải dè chứng ở phân khúc phổ thông. Ngoài màn hình Full HD 5,5 inch với màu sắc hiển thị khá sặc sỡ, máy cũng được trang bị cảm biến vân tay như các đối thủ A7010 hay Wave 3.

Đánh giá Huawei GR5 

Lenovo A7010 (4,99 triệu đồng)

A7010 cũng sở hữu màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải Full HD cùng loa kép và âm thanh Dolby, giống A7000 Plus. Dù vậy, sản phẩm được bổ sung cảm biến vân tay ở mặt lưng và màn hình có chế độ lọc ánh sáng xanh để bảo vệ mắt. Điểm thiếu của A7010 so với đối thủ Wave 3 của ZTE là vỏ kim loại. 

Đánh giá Lenovo A7010 

Motorola Moto X (4,99 triệu đồng)

Giống như Huawei GR5, giá của Moto X cũng vừa được điều chỉnh xuống dưới 5 triệu đồng. Khác với phần lớn model trong danh sách, Moto X sử dụng màn hình AMOLED nên cho độ sắc nét không bằng. Tuy nhiên, màn hình 5,2 inch của máy lại có màu sắc hiển thị sống động, góc nhìn rộng và khả năng hiển thị ngoài trời ổn. Moto X sở hữu hiệu năng tốt với chip Snapdragon 801, RAM 2 GB và chạy Android 6.0 MarshMallow. 

Mở hộp Motorola Moto X

Tuấn Anh