Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 30/8/2014, 07:00 (GMT+7)

Những smartphone đình đám sẽ ra mắt trong tháng 9

Làng smartphone nửa cuối năm 2014 sắp trở nên sôi động với màn trình làng của một loạt "bom tấn" như iPhone 6 của Apple, hay Galaxy Note 4 của Samsung và Xperia Z3 từ Sony.

Apple iPhone 6

Apple được cho là sẽ trình làng không chỉ một mà tới 2 mẫu iPhone thế hệ mới vào đầu tháng 9. Cả hai hứa hẹn sẽ đột phá với màn hình lớn hơn hẳn các đời cũ, 4,7 và 5,5 inch. Ngày 9/9 cũng vừa được xác nhận là thời điểm diễn ra một sự kiện đặc biệt của hãng.

Những tin đồn và hình ảnh linh kiện bị rò ri trong nhiều tháng qua về iPhone 6 đều cho thấy smartphone thế hệ mới của Apple sẽ có thiết kế mỏng hơn, dù vẫn sở hữu bộ khung kim loại. Ngoài việc màn hình lớn hơn, iPhone 6 còn hứa hẹn có camera chất lượng hơn, bổ sung các công nghệ không dây đời mới và kế thừa những trang bị đáng giá từ 5S như cảm biến vân tay Touch ID.

Samsung Galaxy Note 4

Theo thông lệ, đầu tháng 9 sẽ là màn ra mắt smartphone cao cấp thứ hai của Samsung trong năm và IFA sẽ là dịp để Galaxy Note 4 trình làng. Chiếc phablet Galaxy của hãng Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ chiều lòng người dùng với thiết kế mới, sử dụng bộ khung vỏ kim loại thay vì các thế hệ Note và Galaxy S trước đó.

Đây cũng hứa hẹn là smartphone mạnh và "xịn" nhất của Samsung trong năm 2014 với màn hình siêu nét QHD kích cỡ 5,7 inch, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera phía sau 16 megapixel và camera trước 4 megapixel. Một số tính năng đặc biệt như cảm biết vân tay, cảm biến đo độ bức xạ của mặt trời, thậm chí là cảm biến nhận diện võng mạc hay màn hình cong... có thể xuất hiện chiếc Note đời mới.
 

Sony Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact

Nhà sản xuất của Nhật không ngừng làm mới dòng smartphone Xperia cao cấp và chống nước của mình bằng những sản phẩm mới. Tại IFA 2014, không chỉ một mà tới hai mẫu Xperia Z3 sẽ được công bố, một là phiên bản tiêu chuẩn và một là phiên bản thu gọn với kích thước nhỏ gọn hơn.

Xperia Z3 được cho là sẽ mỏng 7,35 mm, ấn tượng hơn con số 8,2 mm trên thế hệ trước. Máy tiếp tục đi theo thiết kế OmniBalance với hai mặt kính đối xứng nhưng các cạnh được bo tròn, mềm mại và có thể chống nước. Một số ảnh rò rỉ đã cho thấy Xperia Z3 sẽ dùng khung viền kim loại nhưng được thiết kế tròn trịa tạo cảm giác cầm thoải mái hơn. Trong khi các thông số kỹ thuật có thể không thay đổi nhiều so với Z2. Còn Xperia Z3 Compact là sản phẩm phiên bản mini của Z3.

Nokia Lumia 830 và 730

Sau khi chuyển giao lại cho Microsoft, thương hiệu Nokia tiếp tục hoạt động tích cực bằng việc không ngừng đưa ra smartphone đời mới. Cũng như các tên tuổi châu Á, Mircosoft Devices sẽ mượn triển lãm IFA 2014 để tung ra các mẫu Windows Phone mới, được cho là Lumia 830 và 730.

Trong đó, Lumia 830 gây chú ý khi hứa hẹn là mẫu Windows Phone Nokia Lumia đầu tiên được thiết kế dành cho những tín đồ thích chụp ảnh selfie, với camera trước có độ phân giải cao và chất lượng. Máy vẫn giữ thiết kế nhiều màu sắc nhưng kế thừa kiểu dáng của Lumia 930. Cụm camera phía sau lấy cảm hứng từ mẫu Lumia 41 "chấm" 1020.

Tuấn Anh