Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 1/8/2014, 00:00 (GMT+7)

Những smartphone có màn hình đẹp nhất

Smartphone Android và Windows Phone ngày càng có màn hình lớn và đẹp hơn iPhone, thậm chí độ phân giải trên các dòng cao cấp đã được đẩy tới mức "siêu nét" QuadHD 2K.

Oppo Find 7

Đây là smartphone màn hình 2K đầu tiên được bán ra ở Việt Nam. Giống như G3, Find 7 cũng sở hữu khả năng hiển thị ấn tượng nhờ màn hình 5,5 inch với độ phân giải cao hơn chuẩn Full HD 1.080p, 2.560 x 1.440 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 538 ppi và cao gấp rưỡi chuẩn Retina trên iPhone của Apple. Find 7 màn hình 2K có giá bán 12,49 triệu đồng, đi kèm cấu hình tốt với chip Snapdragon 801 và RAM 3 GB.

LG G3

Nếu iPhone với màn hình Retina từng được đánh giá là tiêu chuẩn của smartphone thì hiện nay, Full HD hay thậm chí QHD 2K mới là chuẩn mực trên các smartphone cao cấp. Smartphone cao cấp G3 của LG là một trong những mẫu điện thoại hiếm hoi trên thị trường hiện nay được trang bị độ phân giải "siêu nét" 2K với màn hình 5,5 inch, hiển thị hình ảnh rất mịn màng và đẹp mắt. Model này đang có mặt ở Việt Nam với giá bán lần lượt 12,9 và 16 triệu đồng cho 2 bản 16 và 32 GB, đều có màn hình QuadHD 2K.

Nokia Lumia 930

Màn hình là một trong những điểm ấn tượng nhất trên mẫu Windows Phone Lumia mới nhất, bên cạnh thiết kế và camera 20,7 megapixel. Kích thước 5 inch và dùng độ phân giải Full HD 1.080p nhưng độ nét của Lumia 930 ngang ngửa với các smartphone màn hình 2K. Ưu điểm lớn nhất là việc sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED với công nghệ ClearBlack giúp hiển thị rất tốt ngoài trời nắng. Bên cạnh đó, 930 còn sở hữu tính năng cân chỉnh màn hình Color Profile, cho phép tự chỉnh lại thông số hiển thị theo ý muốn riêng. Nokia Lumia 930 là mẫu Windows Phone tốt, với giá bán hấp dẫn 13 triệu đồng.

Sony Xperia Z2

So với hai thế hệ Z trước, Xperia Z2 sở hữu màn hình đẹp và tốt hơn nhiều khi được Sony trang bị thêm những công nghệ hình ảnh độc quyền từ các dòng TV Sony Bravia, ví dụ Triluminos hay bộ xử lý Mobile Bravia Engine đời mới. Nó giúp cho màn hình của smartphone thể hiện màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và sắc nét, tốt cho việc trình diễn các bức hình hay thưởng thức các bộ phim. Xperia Z2 hiện được Sony bán chính hãng ở Việt Nam với giá gần 17 triệu đồng, có cấu hình mạnh và camera chất lượng.

HTC One M8

M8 là bản nâng cấp đáng giá từ mẫu HTC One năm ngoái của HTC, với màn hình Full HD được nới rộng từ 4,7 inch lên thành 5 inch và đi kèm thiết kế vỏ nhôm nguyên khối hoàn thiện tỉ mỉ hơn. Kế thừa ưu điểm về chất lượng hiển thị màu sắc rất trung thực từ One, màn hình của One M8 năm nay còn nhận được đánh giá cao hơn. Mẫu smartphone đẹp mắt tới từ HTC có mặt ở Việt Nam với giá niêm yết hơn 16 triệu đồng và đi kèm 4 màu khác nhau, bạc, ghi xám, vàng và đỏ.

Sharp Aquos Zeta SH-04F

Dù chưa được phân phối chính hãng mà chỉ có theo dạng xách tay, smartphone của Sharp vẫn gây ấn tượng mạnh với thiết kế màn hình Full HD 5,4 inch viền siêu mỏng, chiếm tới hơn 80% diện tích phần mặt trước. Ngoài ra, hãng điện thoại của Nhật còn trang bị cho smartphone cao cấp Aquos SH-04F tấm nền hiển thị công nghệ IGZO. Kết hợp với độ phân giải Full HD, màn hình 5,4 inch của Sharp SH-04F cho chất lượng hình ảnh rất tốt, màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao nhưng trong và sắc nét.

Samsung Galaxy S5

So với Galaxy S4 thế hệ trước, màn hình công nghệ AMOLED trên Galaxy S5 có chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều, đặc biệt về sự trung thực của màu sắc. Nó không còn quá rực mà sống động, tự nhiên hơn. Độ phân giải Full HD 1.080p kết hợp với kích thước 5,1 inch vẫn mang tới cho sản phẩm mật độ điểm ảnh hơn 400 ppi, giúp hiển thị hình ảnh chi tiết cao và mịn màng, sắc nét. Galaxy S5 còn được trang bị thiết kế chống nước, tích hợp nhiều công nghệ độc đáo như cảm biến vân tay hay đo nhịp tim. Tại Việt Nam, sản phẩm đang được niêm yết gần 16 triệu đồng.

 

LG G2

Dù ra mắt từ năm ngoái và đã có phiên bản thay thế, LG G2 vẫn là lựa chọn rất hấp dẫn nếu người dùng cần một smartphone giá hợp lý nhưng màn hình chất lượng. Ở mức giá tầm trung từ 6 đến 8 triệu đồng, smartphone của LG là sản phẩm khó để đánh bại về màn hình. Không chỉ có thiết kế viền siêu mỏng, màn hình Full HD 5,2 inch công nghệ TrueHD IPS Plus còn thể hiện độ nét cao, màu sắc sống động và rất có chiều sâu. Cấu hình với chip xử lý 4 nhân Snapdragon 800, RAM 2 GB cũng giúp đem lại nhiều lợi thế cho G2 với mức giá hiện giờ chỉ còn khoảng hơn 6 triệu đồng ở thị trường "xách tay".

Tuấn Anh