Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 2/4/2015, 07:00 (GMT+7)

Những smartphone có bộ nhớ lớn nhất thị trường

Bộ nhớ trong lên tới 128GB sẽ giúp điện thoại lưu trữ thoải mái hơn 30.000 bản nhạc MP3 hoặc 40.000 bức ảnh 8 megapixel.

Smartphone sở hữu bộ nhớ trong lớn phù hợp với người thường xuyên chụp ảnh và quay video bằng điện thoại, hay thích lữu trữ và thưởng thức nhạc chất lượng cao lossless cũng như các bộ phim HD. Khả năng truy xuất, xử lý dữ liệu từ bộ nhớ trong tích hợp trên máy thường nhanh và tốt hơn so với giải pháp dùng thẻ nhớ mở rộng.

Nhưng trên thị trường hiện nay, dung lượng bộ nhớ trong lớn nhất trên smartphone mới đạt tới 128GB và số lượng smartphone hỗ trợ cũng khá hiếm, hầu hết là dòng cao cấp đắt tiền.

Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Apple là nhà sản xuất trung thành với việc sử dụng bộ nhớ trong sẵn có và không cần đến khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Sau một thời gian giữ ở mức 64GB, đến thời iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã tung ra các model có dung lượng bộ nhớ trong lên tới 128GB. iPhone 6 và 6 Plus 128GB đều đang có giá bán cao khi lần lượt là 21,5 và 24 triệu đồng.

Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge

Không chỉ là đối thủ đáng gờm với iPhone 6 và 6 Plus, S6 và S6 Edge cũng là những smartphone được trang bị bộ nhớ trong đạt dung lượng lớn nhất trên thị trường hiện nay. Thậm chí, trên hai phiên bản Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung còn sử dụng bộ nhớ công nghệ UFS 2.0 hứa hẹn cho tốc độ siêu nhanh, đạt tốc độ truy xuất dữ liệu gấp 28 lần thẻ nhớ thông thường.

Galaxy S6 Edge và S6 sẽ được bán ra tại Việt Nam từ giữa tháng 4 nhưng sẽ là phiên bản 32GB.

Asus Zenfone Zoom

Chiếc smartphone lai máy ảnh với đầu tư mạnh mẽ về camera của Asus cũng sở hữu bộ nhớ trong với dung lượng lên tới 128GB. Trang bị này sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chụp và quay video liên tục của người dùng. Camera của sản phẩm có độ phân giải 13 megapixel đi kèm với ống kính siêu mỏng có khả năng Zoom quang học 3X. 

Ra mắt từ triển lãm CES 2015 nhưng phải tới giữa năm chiếc Zenfone Zoom này mới được Asus phát hành ra thị trường. 

Meizu MX3

Meizu là nhà sản xuất điện thoại thường tung ra các smartphone Android giống với iPhone. Nhưng ngay từ cuối năm 2013, Meizu đã ra mắt chiếc smartphone đầu tiên thế giới có bộ nhớ trong lên tới 128GB mang tên MX3, trước cả iPhone 6 và 6 Plus.

Sản phẩm được trang bị màn hình Full HD, dùng vi xử lý Exynos 5 của Samsung, RAM 2GB và chạy nền tảng Android với giao diện Flyme OS được Meizu tuỳ biến khác hoàn toàn so với bản gốc của Google.

ZTE Nubia X6

Đây là smartphone có kích thước rất lớn, màn hình lên tới 6,4 inch, tương đương chiếc Xperia Z Ultra của Sony. Đi kèm với ngoại hình khổng lồ, ZTE Nubia X6 cũng có bộ nhớ trong "khủng" lên tới 128GB, ngoài các phiên bản giá rẻ bộ nhớ 32GB và 64GB. Xét về cấu hình, X6 là một smartphone Android cao cấp khi sở hữu màn hình Full HD và dùng vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm.

Điểm đáng tiếc là Nubia X6 chỉ được ZTE phát hành tại Trung Quốc.

Mỹ Anh