Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 1/9/2016, 11:50 (GMT+7)

Moto Z Play - smartphone biến hình thành máy ảnh

Nhờ phụ kiện dạng ốp lưng, mẫu Android của Lenovo trở thành máy ảnh compact với cảm biến lớn, ống kính zoom 10x và hỗ trợ Flash Xenon.

Moto Z Play là sản phẩm thứ ba trong dòng smartphone có khả năng biến hình và nâng cấp phần cứng của Lenovo. So với Z và Z Force, Z Play có kiểu dáng giống hệt nhưng khác biệt về cấu hình. Màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD thay vì 2K.

Z Play vẫn sở hữu khung viền kim loại và thiết kế nguyên khối nhưng dày hơn Moto Z. Cấu hình cũng giảm xuống phân khúc tầm trung với RAM 3GB và chip Snapdragon 625

Moto Z Play sử dụng cổng USB Type-C và có giá bán 450 USD.

Camera chính nằm ở lưng có độ phân giải 16 megapixel. Khác với G5, cách nâng cấp phần cứng trên dòng Moto Z và Z Play tiện dụng hơn khi sử dụng các chấu kết nối nằm ở lưng.

Vì thế, máy có thể bổ sung thêm máy chiếu, loa di động hay tăng thêm dung lượng pin... từ các tấm ốp lưng được hút lại với điện thoại thông qua nam châm. Cách tháo gỡ chỉ mất vài giây và không cần tắt nguồn.

Tại triển lãm IFA 2016 diễn ra ở Đức, Moto Z Play được trình làng với phụ kiện mới, cho phép biến hình thành máy ảnh Compact. Phụ kiện mang tên TrueZoom được hãng máy ảnh nổi tiếng Hasselblad sản xuất. 

Sau khi ốp vào lưng, Moto Z Play trông như một máy ảnh du lịch chứ không còn là smartphone. 

Cạnh trên ốp lưng của Hasselblad có phím nguồn, phím chụp hình và cần gạt để thu phóng khung hình như một máy ảnh thực thụ. Giá của phụ kiện này là 250 USD.

Khi kết hợp, Moto Z Play không còn sử dụng camera 16 megapixel tích hợp sẵn mà chuyển sang dùng máy ảnh 12 megapixel với cảm biến 1/2.3 inch, đèn Flash Xenon trên phụ kiện của Hasselblad. Nó cũng có ống kính cho phép Zoom quang học tới 10x.

Mở hộp và dùng thử smartphone biến hình Moto Z Play
 
 

Tuấn Anh