Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 19:42 (GMT+7)

'Mổ xẻ' iPhone 6 phiên bản đắt nhất tại Việt Nam

iPhone 6 có thiết kế mạch bên trong khác khá nhiều so với iPhone 5/5S như sử dụng phím Home cùng tấm nền màn hình, bộ rung lò xo và thay đổi phím Home

Model có màu vàng dung lượng 128 GB đang là chiếc iPhone 6 có giá bán đắt nhất tại Việt Nam ở mức khoảng 38 triệu đồng. Giá bán gốc tại thị trường Singapore là 21,5 triệu đồng nhưng ngay cả các cửa hàng xách tay tại Việt Nam cũng khó mua được giá này để đem về thị trường trong nước. 

Với màn hình lớn hơn và thay đổi thiết kế, nhiều người dùng tò mò về cách bố trí linh kiện bên trong của chiếc iPhone 6. Anh Thọ, kỹ thuật viên của ShopDunk (Thái Hà, Hà Nội) đã quyết định mổ xẻ sản phẩm này để tìm hiểu. 

Cách tháo phần màn hình và phía sau ít có sự thay đổi khi chỉ cần tháo hai ốc-vít ở phía cạnh dưới rồi đẩy phần màn hình lên trên. Các trang nước ngoài như iFixit có thể dùng thiết bị khác là kìm hút chân không. 

Linh kiện bên trong máy bắt đầu lộ ra với phần lớn nhất là pin. 

Phần tấm nền màn hình phía trên với cáp nối ở trên đỉnh máy để nối xuống bảng mạch. 

Tháo phần camera trước của máy có độ phân giải 1,2 megapixel quay video chuẩn HD hỗ trợ Facetime. 

Cáp nối phía đỉnh máy. 

Điểm đáng chú ý là nút Home tích hợp cảm biến vân tay của máy đã đưa lên phần phía trên tấm nền màn hình thay vì dùng cáp nối ngay với bo mạch phía dưới như iPhone 5S. 

Phần mặt dưới với pin và hệ thống bo mạch, chip xử lý. 

Phía trên góc phải là camera phía sau...

Camera phía sau lồi lên là đề tài bàn tán của nhiều trang tin công nghệ. Tuy nhiên, có một điểm chắc chắn là chất lượng ảnh chụp tốt hơn khá nhiều với độ phân giải 8 megapixel như độ mở lớn f/2.2, chống rung điện tử và đặc biệt là lấy nét theo pha.