Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 1/3/2015, 08:23 (GMT+7)

Mở hộp smartphone mỏng nhất của Samsung - Galaxy A7

Mang thiết kế khá giống Note 4, nhưng Galaxy A7 sở hữu bộ vỏ nguyên khối với mặt lưng sơn nhũ và độ mỏng chỉ 6,3 mm.

Galaxy A7 là model cao cấp và màn hình lớn nhất trong dòng smartphone vỏ kim loại Galaxy A của Samsung. 

Sản phẩm vừa được bán ra ở thị trường chính hãng với giá 9,9 triệu đồng, mức giá khá tốt so với cấu hình và thiết kế. A7 có ba màu đen, trắng và vàng đồng, phụ kiện có tai nghe, cáp, sạc cũng như que lấy SIM và sách hướng dẫn.

Galaxy A7 mang ngoại hình không khác với bộ đôi A5 và A3 bán ra trước đó nhưng màn hình được đẩy lên kích thước 5,5 inch. Nhìn từ mặt trước, A7 trông rất giống Galaxy Note 4. Màn hình sử dụng công nghệ AMOLED nhưng độ phân giải Full HD nên hiển thị tốt hơn hai đàn em ra trước.

Camera trước độ phân giải 5 megapixel với ống kính góc rộng 120 độ, đáp ứng tốt nhu cầu chụp hình selfie và wefie.

Smartphone vỏ kim loại nguyên khối của Samsung kích thước lớn nhưng cho cảm giác cầm một tay rất thoải mái nhờ trọng lượng chỉ có 141 gram.

Đây là smartphone mỏng nhất của Samsung khi dày có 6,3 mm. Máy mỏng hơn bộ đôi iPhone 6 (6,9 mm) và 6 Plus (7,1 mm) của Apple.

Dù vậy, phần camera ở mặt lưng cũng bị gồ lên khá nhiều. Galaxy A7 được trang bị camera chính 13 megapixel.

Viền kim loại phẳng, phủ sơn cùng tông màu với mặt lưng. Cạnh phải có phím nguồn cho thao tác thoải mái.

Bên dưới là khay đựng 2 SIM, trong đó có một khay kép, người dùng có thể chọn lựa để gắn SIM hoặc gắn thẻ nhớ microSD khi cần. Smartphone của Samsung có bộ nhớ trong 16GB.

Đuôi máy là cổng microUSB, jack 3,5 mm và microphone.

Trên đỉnh chỉ có một micro phụ. Galaxy A7 dùng vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân thay vì Snapdragon 410 4 nhân như hai đàn em ra trước. Dung lượng RAM vẫn là 2GB và chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Mặt lưng kim loại nguyên khối liền với khung viền và phủ lớp sơn nhũ, thay vì vân da hay nhựa bóng như Note 4 và S5.

Galaxy A7 được sản xuất tại Việt Nam. Với mức giá dưới 10 triệu đồng, Galaxy A7 là một lựa chọn tốt khi có ngoại hình thời trang, cấu hình ổn cùng trang bị camera hấp dẫn.

Tuấn Anh