Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 21/7/2014, 06:56 (GMT+7)

Mở hộp smartphone Asus Zenfone 4 bản mới

Zenfone 4 phiên bản mới (A450CG) màn hình 4,5 inch và pin 1.750 mAH lớn hơn cùng nhiều nâng cấp vừa được bán ở Việt Nam với mức giá chưa tới 3 triệu đồng.

Asus tiếp tục khiến cho các hãng điện thoại khác phải dè chừng khi tung ra mẫu Zenfone 4 phiên bản 4,5 inch với mức giá chính thức 2,8 triệu đồng. Tại một số hệ thống như Hoàng Hà, FPT... model này hiện được bán ra chỉ 2,7 triệu đồng. Mức giá mà các đối thủ cùng phân khúc màn hình hay cấu hình với Zenfone 4 khó cạnh tranh được.

Mẫu Zenfone 4 bản mới A450CG màn hình 4,5 inch có hộp đựng cũng như tên gọi in trên vỏ giống với phiên bản 4 inch. Bên trong, máy chính hãng bán ra ở Việt Nam đi kèm với sạc, cáp, không có tai nghe.

Xét về kiểu dáng, Zenfone 4 màn hình 4,5 inch không khác biệt nhiều so với phiên bản 4 inch dù kích thước lớn hơn. Sản phẩm sở hữu thiết kế cứng cáp, chắc chắn và khá đẹp, tuy nhiên, so với Zenfone 5 thì phần viền màn hình hơi dày và trông thô.

Màn hình 4,5 inch với độ phân giải 480 x 854 pixel trên Zenfone 4 4,5 inch khiến cho hình ảnh hiển thị bị rỗ nhẹ. Bù lại, kích thước rộng thêm cho thao tác sử dụng thoải mái, lướt web hay xem phim, giải trí tốt hơn.

Độ sáng và màu sắc trên mẫu Zenfone 4 mới khá tốt vì sử dụng tấm nền IPS LCD. Tuy nhiên, điểm hạn chế là Asus vẫn không trang bị cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng cho phiên bản 4,5 inch, giống như phiên bản 4 inch.

Phía trên màn hình là loa thoại và camera phụ độ phân giải 0,3 megapixel.

Bên dưới là dãy phím cảm ứng và đường viền trang trí vân đặc trưng của Asus. Giống như Zenfone 4 4 inch, dãy phím này không có đèn nền.

Zenfone 4 bản mới được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2520 tốc độ 1,2 GHz, chip đồ họa PowerVR SGX 544MP2, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 64 GB và đáng chú ý khi chạy Android 4.4.2 KitKat.

Asus Zenfone 4 màn hình 4,5 inch được bán chính hãng ở Việt Nam với 5 màu xanh da trời, vàng, đỏ, trắng và xám đen.

Mặt lưng với lớp sơn mịn có khả năng chống bảm bẩn, tạo cảm giác cầm thoải mái. Các chi tiết như loa ngoài được hoàn thiện tỉ mỉ.

Ngoài màn hình, nâng cấp đáng tiền trên mẫu Zenfone 4 mới là camera 8 megapixel thay vì 5 megapixel như bản trước, hỗ trợ quay video Full HD và phần mềm sở hữu nhiều tính năng mở rộng thú vị.

Bên trong, viên pin được nâng dung lượng lên 1.750 mAh nhưng thiết kế không tháo rời được như phiên bản 4 inch.

Toàn bộ thân vỏ của Zenfone 4 chắc chắn nhưng cảm giác cầm hơi dày tay.

Cạnh phải với 2 phím âm lượng và phím nguồn nằm cạnh nhau.

Trên đỉnh là giắc tai nghe 3,5 mm.

Phía cạnh dưới là cổng microUSB và microphone.

Tuấn Anh