Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 27/10/2015, 14:00 (GMT+7)

Mở hộp Meizu Pro 5 - vỏ kim loại kiểu dáng giống iPhone

không khó để nhận thấy Meizu Pro 5 có những điểm chung với iPhone 6 và 6s của Apple khi nhìn từ mặt sau.

Pro 5 là dòng smartphone cao cấp nhất của Meizu, vừa trình làng hồi tháng 9 vừa rồi. Khi ra mắt, sản phẩm được ví von là một chiếc iPhone chạy Android với cấu hình mạnh như các mẫu Samsung Galaxy.

Phiên bản về Việt Nam có giá 11 triệu đồng, bộ nhớ trong dung lượng 32GB với RAM 3GB. Phụ kiện đi kèm với máy chỉ gồm sạc nhanh và cáp USB Type-C.

Nếu bỏ camera, không khó để nhận ra Meizu Pro 5 có nét giống với iPhone 6, 6s. Pro 5 to ngang với iPhone 6s Plus nhưng nhẹ hơn nhiều.

Dù chạy Android, mặt trước chỉ có đúng một phím Home tích hợp cảm biến vân tay và hoạt động rất nhạy. Màn hình 5,7 inch với độ phân giải Full HD và dùng tấm nền AMOLED.

Chip Exynos 7 như Galaxy Note 5 và Galaxy S6, cùng với RAM 3GB, nhưng khi thử hiệu năng bằng Antutu Benchmark đạt tới hơn 73.000 điểm, cao nhất trong số các smartphone Android hiện giờ.

Camera chính 21 megapixel cũng là điểm ấn tượng khác của Pro 5...

... khi chế độ chụp Manual cho thời gian phơi sáng lên tới 420 giây.

Meizu Pro 5 mỏng với viền bo cong tạo cảm giác cầm như iPhone 6 Plus và 6s Plus. Máy hỗ trợ 2 sim, nếu dùng 1 sim, người dùng có thể gắn thêm thẻ nhớ vào khe cắm sim.

Ngược với iPhone, phím âm lượng được đặt ở cạnh phải cùng bên với phím nguồn.

Chất lượng hoàn thiện ở bộ vỏ kim loại của Meizu rất tốt, trông sắc sảo và kỹ càng.

Cổng USB Type C ở trông khá giống với Lightning của Apple, so với microUSB truyền thống, ngoài tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn thì cổng kết nối mới của Meizu Pro 5 còn cho phép cắm cáp theo cả hai mặt.

Tuấn Anh