Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 28/11/2014, 16:50 (GMT+7)

Mở hộp máy tính bảng lõi tứ, 2 SIM giá 3 triệu đồng

Masstel Tab 840 có màn hình 8 inch tỉ lệ 4:3 tương tự iPad nhưng chạy Android 4.4.2 đi cùng bộ xử lý và camera với thông số ấn tượng trong tầm giá.

Tab 840 là model cao cấp nhất nằm trong series máy tính bảng của thương hiệu Việt, Masstel. Là tên tuổi mới, sản phẩm này gây chú ý nhờ thông số cấu hình tốt đi kèm nhiều phụ kiện so với chi phí bỏ ra. 

Ngoài sạc, cáp kết nối như các tablet khác, Tab 840 còn bán kèm tai nghe dạng in-ear có mic đàm thoại và cáp OTG giúp kết nối máy với nhiều thiết bị ngoại vi.

Máy tính bảng của Masstel có màn hình HD 8 inch nên hiển thị không thật sự sắc nét. Bù lại, nhà sản xuất đã chọn tỉ lệ 4:3 giúp máy cầm gọn gàng, tiện dụng theo cả hai chiều. Tab 840 có độ sáng màn hình khá tốt, màu sắc không quá nhợt nhạt nhưng bị lóa khi xem trực tiếp dưới nguồn sáng mạnh.

Điểm cộng trong thiết kế của sản phẩm là mặt lưng bằng kim loại mang đến cảm giác chắc chắn so với các máy tính bảng cùng tầm giá. Cạnh dưới của Tab 840 có antena dạng rút, giúp thu sóng FM mà không cần cắm tai nghe.

Máy cho phép tháo một phần mặt sau để lắp SIM, thẻ nhớ microSD. Tab 840 sử dụng SIM tiêu chuẩn. Thiết kế này để lộ hạn chế của một sản phẩm giá rẻ là đèn flash được làm không sắc sảo. Camera phía sau máy có độ phân giải 8 megapixel, camera trước 2 megapixel.

Toàn bộ phím bấm vật lý được đặt ở cạnh phải với nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng. Masstel Tab 840 có thân máy mỏng nhưng khi dùng không quá nóng dù sở hữu chip bốn nhân MediaTek tốc độ 1,3 GHz đi cùng RAM 1 GB.

Máy có bộ nhớ trong 8 GB và pin dung lượng 4.400 mAh.

Sở hữu 2 SIM cho phép gọi điện, nhắn tin nhưng Tab 840 không có loa đàm thoại. Thiết kế này khiến khách hàng phải dùng loa ngoài để gọi điện hoặc khắc phục bằng cách sử dụng tai nghe. Dù vậy trang bị này vẫn là sự cố gắng của nhà sản xuất với một sản phẩm giá rẻ.

Cáp OTG đi kèm cho phép đọc dữ liệu từ USB ngay trên Tab 840 hay kết nối máy với tay cầm chơi game, bàn phím hoặc chuột.

Đình Nam