Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 22/10/2014, 00:00 (GMT+7)

Mở hộp Galaxy Note 4 bản 2 SIM giá 20 triệu đồng

Phablet cao cấp nhất của Samsung bản 2 SIM sở hữu tính năng tương tự model bán tại Việt Nam nhưng dùng chip lõi tứ Snapdragon 805 thay vì Exynos tám nhân.

Bản 2 SIM của mẫu Galaxy Note 4 được "xách tay" về Việt Nam là sản phẩm dành cho thị trường Trung Quốc. Máy có cách đóng hộp tương tự bản của Hàn Quốc với phụ kiện gồm sạc, cáp kết nối, tai nghe, đêm tai và ngòi bút S-Pen.

Thiết bị có tên mã SM-N9106W. Khác biệt về ngoại hình giữa bản 2 SIM và 1 SIM chỉ lộ ra khi tháo nắp lưng. Khay SIM thứ nhất hỗ trợ mạng GSM, WCDMA và LTE cho phép truy cập mạng tốc độ cao, trong khi đó khay SIM thứ hai chỉ là GSM chủ yếu để nghe, gọi.

Trên thanh thông báo trạng thái, người dùng có thể lựa chọn SIM chính, SIM phụ nhanh chóng. 

Với ứng dụng gọi điện, nhắn tin, Note 4 N9106W bổ sung phím bấm thực hiện thao tác tương ứng với từng SIM.

Khác với Note 4 bán tại Việt Nam hay mẫu xách tay Hàn Quốc, bản 2 SIM từ thị trường Trung Quốc được trang bị chip xử lý bốn nhân Snapdragon 805 thay vì Exynos tám nhân. Điểm thử nghiệm hiệu năng nhanh bằng công cụ Antutu Benchmark 5.

Các thông số cấu hình khác không có gì thay đổi như RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Tuy nhiên, viên pin đi theo Galaxy Note 4 2 SIM lại có dung lượng 3.000 mAh, thấp hơn và không dùng chung được với viên pin 3.220 mAh đi kèm với Note 4 1 SIM bản chính hãng.

Theo đặc trưng của thị trường, Note 4 N9106W đi kèm nhiều phần mềm tiếng Trung Quốc. Máy cũng không có sẵn các ứng dụng của Google như Google Play, Gmail... Tuy nhiên theo đại diện cửa hàng Việt Anh Mobile (Cầu Giấy, Hà Nội), vấn đề này đã được khắc phục bằng cách cài thêm bộ phần mềm của Google và xóa đi ứng dụng không mong muốn.

Note 4 là phablet cao cấp nhất được Samsung giới thiệu tại IFA 9/2014. Máy dùng màn hình 5,7 inch như Galaxy Note 3 nhưng được nâng độ phân giải lên 2.560 x 1.440 pixel thay vì Full HD. Cải tiến này giúp Note 4 có mật độ điểm ảnh đạt 515 ppi, hình ảnh hiển thị sắc nét, rực rỡ với công nghệ Super AMOLED.

So với sản phẩm tiền nhiệm, khung máy bằng kim loại là cải tiến về ngoại hình rõ nét nhất trên Galaxy Note 4. Thiết kế này giúp sản phẩm cứng cáp và sang trọng hơn.

Góc máy được Samsung cách điệu bằng các đường cắt sắc sảo. Cạnh trái với phím tăng, giảm âm lượng.

Cảm biến vân tay trên nút Home được Samsung mang từ Galaxy S5 sang.

Cổng microUSB 3.0 trên Galaxy Note 3 đã trở lại với kết nối microUSB 2.0 thanh mảnh hơn trên Note 4. Sản phẩm mới hỗ trợ Adaptive Fast Charging, cho phép người dùng sạc pin điện thoại từ 0% lên 50% chỉ trong 30 phút.

Đỉnh máy đặt giắc âm thanh 3,5mm, mic phụ và cổng hồng ngoại.

Mặt sau máy tiếp tục được Samsung thiết kế nắp tháo rời với chất liệu vân da cách điệu. Galaxy Note 4 sở hữu máy ảnh 16 megapixel, phía dưới là đèn flash và cảm biến đo nhịp tim.

Góc máy được Samsung bố trí loa ngoài, phía dưới là ke cắm bút S-Pen. Thiết kế cây bút trên Galaxy Note 4 không có nhiều thay đổi so với Galaxy Note 3 nhưng theo nhà sản xuất S-Pen mới có độ nhạy tăng gấp đôi, lên 2048 cấp độ. Khi người dùng tác dụng lực khác nhau sẽ cho ra nét viết đậm, nhạt khá giống với bút viết truyền thống.

Galaxy Note 4 bản 2 SIM có giá khoảng 20 triệu đồng, cao hơn 4 triệu đồng so với bản 1 SIM trên thị trường "xách tay". Trong khi đó Samsung sẽ bán chính hãng sản phẩm này (bản 1 SIM, chip Exynos) tại Việt Nam từ 24/10 với giá niêm yết 18 triệu đồng. 

Bài và ảnh: Đình Nam