Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/12/2014, 10:45 (GMT+7)

Mở hộp điện thoại BlackBerry giá 50 triệu đồng ở Việt Nam

Porsche Design P'9983 là chiếc BlackBerry có giá bán chính hãng đắt nhất Việt Nam.

Sau khi có mặt ở thị trường "xách tay" với giá hơn 60 triệu đồng, chiếc BlackBerry hạng sang Porsche Design P'9983 bắt đầu được phân phối ở Việt Nam với giá 49,99 triệu đồng. Với mức giá này, đây là chiếc smartphone đắt nhất của BlackBerry trên kệ hàng chính hãng.

P'9983 là chiếc smartphone thứ ba được BlackBerry hợp tác với nhà thiết kế Porsche Design tạo ra. Sản phẩm được sản xuất tại Mexico với hộp đựng bên ngoài lớn hơn nhiều các mẫu BlackBerry thông thường.

Giống như phiên bản Gold Edition, những chiếc Porsche Design P'9983 cũng đi kèm với mã PIN riêng (bắt đầu với ký tự 2AA), cùng với một thẻ chứng nhận sản phẩm thuộc hàng đặc biệt và đắt tiền từ BlackBerry.

Bên dưới phụ kiện đi kèm với nhiều củ sạc với tiêu chuẩn khác nhau, tai nghe, cáp microUSB, khăn mềm nhưng không có bao da.

Điều tạo nên mức giá đắt đỏ của P'9983 chính là thiết kế. Về bản chất, cấu hình, tính năng hay còn gọi là ruột bên trong chính là BlackBerry Q10, nhưng vỏ bên ngoài P'9983 được tạo mới hoàn toàn.

Mặt lưng với chất liệu được đan từ sợi thủy tinh với vân carbon, nhưng bóng và dễ bám vân tay, có thêm một dải kim loại khắc logo tên máy và bao quanh camera và đèn flash LED. Mặt kính của camera được phủ thêm Sapphire.

Nắp lưng mỏng vẫn có thể tháo rời, nhưng tháo được toàn bộ thay vì chỉ một phần bên dưới như Q10.

Nếu như Q10 trông tròn béo thì Porsche Design P'9983 trông vuông vắn và nam tính. Cảm giác cầm trong tay gọn gàng, trọng lượng vừa phải.

Màn hình AMOLED với kích thước 3,1 inch cùng độ phân giải HD720p như Q10. Tuy nhiên, giao diện bên trong được BlackBerry thiết kế lại để phù hợp với ngoại hình sang trọng của P'9983/

Bàn phím được làm từ nguyên liệu sợi tổng hợp cứng, chế tác trông như thủy tinh và các ký tự hiệu ứng 3D màu bạc, với từng hàng cách biệt khoảng rộng hơn so với Q10. Trải nghiệm thực tế cho thấy bàn phím của P'9983 cho cảm giác nhập liệu mềm và thích hơn hẳn so với Q10.

Các phím cứng bao quanh thân máy...

... cũng như các phím nguồn...

... hay vị trí của cổng microUSB và HDMI trên Porsche Design P'9983 và Q10 như nhau. Tuy nhiên, chiếc BlackBerry đắt tiền khác biệt ở khung viền làm từ thép luyện kim, đính thêm logo riêng của Porsche Design.

Phần loa ngoài phía cạnh dưới được tinh chỉnh lại so với trên chiếc BlackBerry 10 đời đầu.

Tuy nhiên, với việc có cấu hình giống hệt Q10 (chip lõi kép 1,5 GHz, RAM 2GB) và chỉ khác ở ngoại hình bên ngoài, Porsche Design P'9983 là sản phẩm hợp với những tín đồ thực sự của BlackBerry cũng như người cần một smartphone có ngoại hình đẹp, lạ mắt hay sang trọng hơn những smartphone đang có trên thị trường.

Tuấn Anh