Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 19/8/2016, 15:37 (GMT+7)

'Mổ bụng' Samsung Galaxy Note 7

Phablet của Samsung thiết kế nguyên khối và chống nước nên khó sửa chữa, nhưng dễ thay linh kiện do kết nối theo dạng mô-đun.

Galaxy Note 7 bắt đầu bán ra toàn cầu từ hôm nay, trong đó có Việt Nam. Như thường lệ, các chuyên gia của iFixit đã tiến hành "mổ bụng" thiết bị để xem linh kiện bên trong cũng như đánh giá khả năng sửa chữa.

Với kiểu dáng nguyên khối, mặt trước và sau bằng kính nên ngay từ việc tách nắp lưng đã không dễ dàng. Galaxy Note 7 được làm nóng để phần keo dễ tách hơn, sau đó dùng thiết bị chuyên dụng từ từ nâng lên.

Trước khi tiếp cận vào các thành phần bên trong, máy có nắp chứa các cuộn dây dùng cho tính năng sạc không dây. Thành phần này cũng đảm nhiệm kết nối NFC.

Các linh kiện bên trong và bo mạch của Galaxy Note 7 lộ ra. Viên pin 3.500 mAh trên máy chiếm không gian khá lớn, nối với máy qua cáp nguồn và được gắn cố định bằng một lớp keo.

Bo mạch chủ hay loa ngoài có thể dễ dàng tách ra. Nhiều thành phần trên Galaxy Note 7 thiết kế dạng mô-đun nên thuận tiện cho việc thay thế. Camera chính dùng cho model này là loại Sony IMX260, từng được trang bị trên Galaxy S7 và S7 edge.

Máy có tới hai camera ở mặt trước, trong đó chiếc bên trái dùng để chụp ảnh với độ phân giải 5 megapixel. Chiếc bên phải đặc biệt với màu xanh, là mô-đun quét mống mắt mà lần đầu tiên Samsung trang bị trên smartphone.

Trên bo mạch có RAM 4 GB của Samsung (màu đỏ), bên dưới đó là bộ xử lý Snapdragon 820 (hoặc Exynos 8890). Màu cam là bộ nhớ trong 64 GB cũng do Samsung sản xuất.

Đáng chú ý, Galaxy Note 7 sử dụng tản nhiệt chất lỏng, tương tự Galaxy S7. Thành phần này bao gồm một ống đồng dài, dẹt, giúp giải phóng nhiệt nhanh từ các bộ phân trên bo mạch.

Nhiều thành phần trên Galaxy Note 7 được Samsung thêm các vòng đệm cao su để chống nước. Khe đặt bút S Pen bổ sung miếng nhựa và thiết kế để người dùng không thể đút ngược như tình trạng của Galaxy Note 5 năm ngoái.

"Hy sinh" cho thiết kế đẹp, Galaxy Note 7 được đánh giá khó sửa chữa với thang điểm của iFixit là 4/10. Bù lại, những thành phần bên trong máy tương đối dễ thay do gắn kết theo dạng mô-đun.

'Mổ bung' Samsung Galaxy Note 7
 
 

Ảnh: iFixit