Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 30/11/2015, 14:34 (GMT+7)

Lumia 950 xuất hiện tại Việt Nam

Smartphone mới nhất của Microsoft sẽ bán ra tại Việt Nam vào đầu tháng 12 tới.

Lumia 950 sử dụng màn hình 5,2 inch độ phân giải 2K pixel, cho chất lượng hiển thị tốt. Camera trước của hai máy có độ phân giải 5 megapixel kết hợp cùng ống kính góc rộng và hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt qua hồng ngoại để mở khóa máy. 

Smartphone mới của Microsoft tập trung vào tính năng camera với công nghệ PureView độ phân giải tới 20 megapixel, quay video 4K cùng công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ 5.

Nắp lưng có thể tháo rời để gắn pin và thẻ nhớ. Pin đi kèm máy có dung lượng 3.000 mAh. Công nghệ sạc nhanh cũng cho phép máy nạp được 50% chỉ trong 30 phút. Nhà sản xuất cho biết cả hai máy đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng dạng gel được thừa hưởng từ dòng tablet Surface.

Smartphone Lumia mới của Microsoft được sản xuất tại Việt Nam.

Ba phím cứng quen thuộc của các máy Windows Phone đặt ở cạnh phải máy. Nhờ chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile mới, cả hai máy đều có thể biến thành các máy tính bảng để làm việc khi kết nối được với chuột, bàn phím cũng như màn hình ngoài. Các máy khi đó sẽ sử dụng giao diện có menu Start và môi trường Desktop giống trên laptop. 

Lumia 950  trang bị chip xử lý Snapdragon 808, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. 

Microsoft cũng trang bị kết nối USB-C trên loạt di động mới thay vì cổng microUSB đang phổ biến hiện nay. 

Huy Đức