Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 28/11/2015, 06:00 (GMT+7)

Loạt smartphone cấu hình khủng đề cử trong Tech Awards 2015

Những model có màn hình siêu nét, RAM dung lượng cao hay chip khoẻ như Galaxy S6 edge, Note 5 hay G4, iPhone 6s Plus đã chiếm gần một nửa danh sách ở hạng mục điện thoại.

Apple iPhone 6s Plus 

Nếu chỉ đọ thông số của cấu hình, iPhone 6s Plus không thể bằng được các smartphone Android cao cấp. Tuy nhiên, khi thử nghiệm bằng những công cụ đánh giá hiệu năng hay chơi game, sản phẩm của Apple luôn cho kết quả và chất lượng thuộc diện cao nhất. Đây cũng là mẫu iPhone có chip xử lý nhanh nhất, RAM lớn nhất hiện giờ của Apple, cùng với thời lượng pin ấn tượng. 

Xem thêm iPhone 6s Plus

Bkav Bphone

Trong khi các thương hiệu Việt chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, Bkav cùng với sản phẩm đầu tiên của mình đã đánh vào phân khúc cao cấp. Bphone là smartphone "Made in Vietnam" được trang bị cấu hình cao cấp, với chip Snapdragon 801 của Qualcomm, RAM 3GB cùng nhiều lựa chọn về bộ nhớ, từ 16GB cho tới 64GB hay lên tới 128GB.

Đánh giá Bphone

BlackBerry Priv 

Khi BlackBerry gia nhập cuộc chơi Android, hãng muốn gây chú ý khi đem đến cho Priv cấu hình mạnh hơn nhiều mẫu BlackBerry trước đó và không hề kém cạnh đối thủ tới từ Samsung, LG hay Sony. Priv có RAM 3GB, chip Snapdragon 808, màn hình 2K pixel thiết kế cong tràn viền cùng viên pin dung lượng lớn 3.410 mAh.

Đánh giá nhanh BlackBerry Priv

Asus Zenfone 2

Asus vẫn luôn làm hài lòng người dùng bằng cách trang bị cấu hình cao cho những sản phẩm có giá tầm trung. Zenfone 2 là smartphone hiếm hoi trên thị trường sở hữu RAM 4GB, giống như Galaxy Note 5 hay S6 edge+ của Samsung. Tuy nhiên, giá bán lại rẻ bằng một nửa chỉ khoảng 8 triệu đồng.

LG G4

G4 được ví von như máy ảnh thực thụ. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên có camera ống kính f/1.8, cho khả năng thu sáng ấn tượng và đem đến chất lượng chụp ảnh rất tốt. LG G4 cũng có thể chụp ảnh ở định dạng RAW như máy ảnh chuyên nghiệp.

Đánh giá LG G4

Lenovo Vibe P1 

Dù có mức giá tầm trung khoảng 7 triệu đồng, Vibe P1 lại sở hữu ưu điểm mà không mẫu smartphone nào trong danh sách đạt được đó là viên pin dung lượng lên tới 5.000 mAh, nhiều gấp rưỡi so với Note 5 hay iPhone 6s Plus. Đương nhiên, nó đem đến khả năng dùng pin lâu dài ngày. Lenovo còn tích hợp công nghệ sạc nhanh cho Vibe P1 cũng như cho phép nó sạc ngược cho điện thoại khác như một viên pin dự phòng thông thường.

Ảnh thực tế Lenovo Vibe P1

Oppo R7s

Dung lượng RAM 4GB trên một model có giá 10 triệu đồng là lý do để R7s lọt vào danh sách. Mẫu smartphone của Oppo cho khả năng đa nhiệm tốt nhờ RAM lớn hơn phần lớn các model cao cấp đang có trên thị trường. Sản phẩm cũng hấp dẫn với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, kiểu dáng siêu mỏng. 

Ảnh thực tế Oppo R7s

Samsung Galaxy S6 edge

Smartphone màn hình cong tràn hai viền đầu tiên của Samsung xuất hiện hồi đầu năm và nhanh chóng trở thành mẫu điện thoại cao cấp được chú ý nhiều ở Việt Nam. Với chip 8 nhân 64-bit của Samsung, RAM 3GB cùng màn hình QuadHD, S6 edge mang cấu hình tiêu biểu của điện thoại Android cao cấp trong 2015.

Đánh giá Samsung Galaxy S6 edge

Samsung Galaxy Note 5

Cùng với ngoại hình mới, thời trang hơn khi có khung viền kim loại nguyên khối và mặt lưng kính bóng bẩy, Galaxy Note 5 còn sở hữu cấu hình "khủng" với RAM 4GB. Pin dung lượng lớn cho phép sạc nhanh từ kiểu dùng cáp truyền thống cho tới công nghệ không dây. Cảm biến vân tay trên Note 5 thuộc diện nhanh nhất thị trường và vượt trội so với Note 4 đời trước.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 4

Sony Xperia Z5 

Xperia Z5 sở hữu cấu hình giống như HTC One M9 cũng như Xperia Z3+, khi dùng chip Snapdragon 810, model cao cấp nhất của Qualcomm trong 2015. Tuy nhiên, Sony đã xử lý được hiện tượng quá nóng trên Z5 bằng hệ thống ống tản nhiệt nằm bên trong thân vỏ. Ngoài hiệu năng, chiếc Xperia cao cấp còn có camera 23 megapixel có khả năng bắt nét siêu tốc 0,03 giây nhờ công nghệ lấy nét lai.

Mở hộp Sony Xperia Z5

Bình chọn cho các sản phẩm trên tại đây.

Tuấn Anh