Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 18/9/2016, 16:49 (GMT+7)

iPhone 7 Jet Black đầu tiên về Việt Nam, giá 32 triệu đồng

Smartphone mới nhất của Apple phiên bản Jet Black "cháy hàng" trên toàn cầu nên về Việt Nam muộn hơn hai ngày so với các màu sắc khác.

iPhone 7 về Việt Nam từ đêm 15/9 nhưng đến chiều nay, 18/9, phiên bản màu đen bóng (Jet Black) đầu tiên mới xuất hiện tại một cửa hàng ở TP HCM. Tại thị trường toàn cầu, Jet Black cũng là màu sắc được nhiều khách hàng lựa chọn và rơi vào tình trạng "cháy hàng".

iPhone 7 Jet Black thay đổi cách đóng hộp với vỏ màu đen, thay vì hộp màu trắng như các phiên bản màu khác. Mặt trước là ảnh minh họa cho sản phẩm, còn cạnh bên là chữ iPhone được in bóng.

Các phụ kiện đi kèm trên phiên bản Jet Black giống những màu sắc khác, bao gồm cáp Lightning, tai nghe Lightning mới đựng trong trong khay giấy thay vì hộp nhựa, củ sạc và nhiều loại sách hướng dẫn, tất cả đều màu trắng.

Màu đen bóng trên iPhone 7 tạo cảm giác mặt sau máy như làm bằng kính, giống chất liệu dùng trên iPhone 4, 4S. Tuy nhiên theo Apple, di động mới của hãng vẫn dùng vỏ nhôm nguyên khối.

Kiểu dáng không khác nhiều so với iPhone 6s nên bản Jet Black giúp iPhone 7 trở nên nổi bật hơn. Màu đen bóng còn khiến di động mới của Apple trông liền mạch khi dải ăng-ten phía sau máy gần như biến mất.

iPhone 7 bỏ giắc tai nghe 3,5 mm để gộp chung vào cổng Lightning. Các lỗ thoát âm vì thế được tạo hình đối xứng ở cả hai bên. Những nút bấm vẫn ở vị trí cũ với phím âm lượng và cần gạt rung ở cạnh trái, nút nguồn cùng khe cắm sim ở cạnh phải.

Phiên bản Jet Black khiến chiếc iPhone trông liền mạch nhất trong tất cả các màu. Mặt kính trước model này cũng là màu đen với kính bóng.

Nhược điểm đáng kể của iPhone 7 Jet Black là máy rất bám vân tay. Trong điều kiện sử dụng bình thường, người dùng sẽ phải liên tục lau máy nếu muốn giữ vẻ ngoài bóng bẩy. Logo Apple, dòng chữ iPhone và các thông số khác in trên máy khá chìm.

Là phiên bản đặc biệt nên Apple chỉ phát hành iPhone 7 đen bóng với phiên bản 128 và 256 GB, không có lựa chọn 32 GB như những màu khác. 

Phím Home có kiểu dáng tương đương các thế hệ trước nhưng lại không còn dùng dạng bấm vật lý. Với công nghệ cảm ứng Force Touch, khi bấm động cơ rung cho cảm giác gần giống với bấm phím vật lý trước đây.

Di động mới của Apple được thiết kế theo tiêu chuẩn IP67, cho phép ngâm nước trong 30 phút ở độ sâu một mét. Bởi vậy, ngoài gioăng cao su quanh thân máy hay chân Lightning thì khay sim cũng được bổ sung các vòng đệm để chống nước.

Do rơi vào tình trạng "cháy hàng", người mua trực tiếp từ Apple phải chờ đến tháng 11 mới có máy nên iPhone 7 Jet Black được chào giá tới 32 triệu đồng cho bản 128 GB, đắt hơn khoảng 7 triệu so với những màu khác. Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện của hàng CellphoneS đánh giá: "iPhone 7 màu đen bóng sẽ khó hạ nhiệt nhanh trong thời gian tới bởi lượng máy về Việt Nam là rất ít".

Đình Nam