Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 7/9/2016, 16:38 (GMT+7)

iPhone 7 chưa ra, hàng nhái giá 3 triệu đã bán ở Việt Nam

Mẫu di động nhái có thiết kế dựa trên tin đồn về iPhone 7 với camera kép khá to, thay đổi dải ăng-ten, bỏ giắc tai nghe, giao diện iOS nhưng chạy Android.

Theo chị Hương, chủ một shop online ở Linh Đàm (Hà Nội), chiếc smartphone "ăn theo" iPhone 7 này có nguồn gốc từ Đài Loan. Sản phẩm được giới thiệu là "fake 1, hàng cao cấp" mà theo chị nhằm phân biệt với một số máy nhái khác với chất lượng thấp hơn.

iPhone 7 hàng nhái sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối, có ba màu gồm vàng, vàng hồng và màu bạc. Giống các tin đồn về smartphone thế hệ mới của Apple, model hàng Đài Loan có cụm camera lớn, lồi ra, thiết kế kiểu cảm biến kép.

Tổng thể chiếc iPhone 7 nhái có thiết kế tương tự mẫu iPhone 7 lộ trên mạng, tuy nhiên dải ăng-ten được làm ra sát hai cạnh. Máy được đặt trong hộp giống của iPhone 6s, có lớp nilon bảo vệ nhưng khác cách đóng "seal" của Apple. 

Theo các tin đồn, iPhone 7 sẽ bỏ giắc tai nghe 3,5 mm và chi tiết này cũng xuất hiện trên mẫu smartphone Đài Loan. Mức độ hoàn thiện của sản phẩm nhái ở mức trung bình, không được tinh xảo, máy dùng cổng Lightning để sạc.

Giao diện hệ điều hành iOS 10 cũng được sao chép trên mẫu iPhone 7 nhái mà người dùng bình thường nhìn qua khó phân biệt được. Không chỉ biểu tượng ứng dụng mà menu chức năng bên trong của nhiều phần mềm cũng "lấy nguyên si" nền tảng di động của Apple.

Mở Settings, truy cập General và vào Software update thì chiếc iPhone 7 hàng Đài Loan này báo đang chạy iOS 10 và đây là phần mềm mới nhất. Ngay cả App Store của sản phẩm này cũng rất giống hàng Apple, thay vì dùng giao diện Google Play Store. Ảnh: Chu Bình.

Thực chất, chiếc iPhone 7 nhái dùng chip MediaTek và chạy hệ điều hành Android. Các tính năng thông thường trên máy hoạt động khá, có cảm biến vân tay, nhưng sử dụng không thể mượt mà như iPhone của Apple. Ảnh: Chu Bình.

iPhone 7 nhái được một số cửa hàng chào bán với giá từ 2,5 đến hơn 3 triệu đồng, chủ yếu quảng cáo trên các trang rao vặt trực tuyến. Ngoài sản phẩm của Apple, các mẫu di động "ăn khách" khác như Galaxy Note 5, Galaxy S7, S7 edge... cũng xuất hiện phiên bản được giới thiệu là hàng Đài Loan, giá chỉ vài triệu đồng.

Đình Nam