Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 15/5/2014, 15:41 (GMT+7)

HTC One Mini 2 so dáng cùng One M8

One Mini 2 là mẫu smartphone màn hình 4,5 inch nhỏ gọn nhưng có kiểu dáng đẹp với vỏ nhôm nguyên khối giống hệt phong cách của M8.

HTC vừa công bố chính thức One Mini 2 (phải), mẫu smartphone rút gọn từ M8.

Theo đánh giá bằng trải nghiệm thực tế của một số trang công nghệ, One Mini 2 có ngoại hình đẹp, vỏ nhôm nguyên khối cao cấp và kế thừa được cái chất của HTC trong thiết kế.

One Mini 2 này cũng có ba màu bạc, vàng và xám nòng súng như One M8.

Chạy hệ điều hành Android 4.4 với giao diện Sense 6, nhưng bên cạnh cấu hình, HTC cũng rút gọn đi khỏi One Mini 2 một số tính năng nổi trội của đàn anh, như màn hình nghỉ thông minh Motion Lauching.

Camera ở mặt lưng của One Mini 2 (trái) chỉ còn dạng đơn thay vì Duo Camera như trên M8 và cũng sử dụng cảm biến BSI độ phân giải 13 "chấm" thay vì UltraPixel. Điều này khiến cho những tính năng mở rộng thú vị về camera bị giảm đi đáng kể.

Mắt hồng ngoại (IR) ở đỉnh máy không còn dù trang bị NFC ở lưng vẫn được giữ. Với kích thước gọn hơn, HTC cũng chuyển phím nguồn của One Mini 2 từ cạnh phải như M8 lên đỉnh máy.

Thiết kế là điểm có giá nhất trên One Mini 2 khi nó giữ được phong cách bắt mắt của đàn anh và chỉ có một số thay đổi nhỏ. Bộ vỏ nguyên khối ở mặt lưng bao quanh cả viền máy.

Cạnh phải là phím âm lượng và khe cắm thẻ nhớ.

Khay cắm SIM dạng micro (thay vì nano) đặt ở phía đối diện.

Hệ thống loa kép BoomSound cùng camera trước 5 megapixel là những trang bị nổi trội không bị rút gọn ở One Mini 2...

Thiết kế ba phím ảo trong màn hình, vốn còn bị chê trách trên One M8, không được HTC thay đổi trên phiên bản mini mới.

Đuôi máy là cổng microUSB, HTC làm giảm bớt phần nào sự bóng bẩy của One Mini 2 so với đàn anh khi kết hợp vỏ nhôm với các viền nhựa nhám, thay vì bóng như M8.

One Mini 2 sẽ được HTC tung ra thị trường vào tháng 6 tới. Dù chưa có giá chính thức, với cấu hình sử dụng chip 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và màn hình HD 4,5 inch, One Mini 2 hứa hẹn sẽ rẻ hơn nhiều M8.

Tuấn Anh
Ảnh: The Verge, GSM Arena