Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 5/4/2015, 08:00 (GMT+7)

HTC One M9 rất khó sửa chữa

Chiếc smartphone cao cấp của HTC vừa được iIFixit "mổ bụng" và đánh giá là rất khó sửa chữa, thay thế linh kiện mà không gây ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài.

HTC One M9 có kiểu dáng và thiết kế khá giống với One M8 năm ngoái. Cả hai đều sử dụng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, trông đẹp mắt nhưng kéo theo đó là việc rất phức tạp khi cần phải tháo gỡ linh kiện để sửa chữa hoặc thay thế. Theo đánh giá iFixit, One M9 chỉ đạt 2/10 điểm (điểm càng cao càng dễ sữa chữa). 

Nếu không có đến các dụng cụ chuyên dụng cũng như thiết bị chuyên dụng từ phía HTC, việc tháo mở One M9 khó khăn và dễ để lại dấu vết trên bộ vỏ. Để mở được bên trong, việc đầu tiên là cần phải gỡ miếng nhựa bảo vệ trên đỉnh máy và tháo các vít ở phía trên này.

Sao đó, nạy phần vỏ kim loại ra khỏi mặt trước. So với các đời One trước, việc khung viền kim loại không trùm hết mặt trước khiến cho thao tác tách hai phần này không cần đến nhiệt nóng.

Nắp lưng của One M9 được làm từ nhôm nguyên khối. 

So với One M8, cách bố trí bên trong của One M9 khá giống. Toàn bộ bảng mạch cũng như pin gắn liền với phần mặt trước và màn hình.

Bên trong phần linh kiện chính của M9, HTC lắp ráp trông gọn gàng hơn so với One M8 và không còn nhiều phần băng dính bảo vệ.

Viên pin với dung lượng hơn 2.800 mAh của One M9 trông khá lớn và được đặt giữa một phần bảng mạch và màn hình.

Bảng mạch chính của HTC One M9.

Nơi khoanh màu đỏ là RAM 3GB LPDDR4 do Samsung sản xuất và chip xử lý Snapdragon 810 8 nhân.

Màu cam là bộ nhớ eMMC NAND 32GB của Samsung.

Màu vàng là chip Qualcomm PM8994 PMIC tương tự như trên M8.

Xanh lá cây là chip Wi-Fi ac Broadcom MCM4356 và Bluetooth 4.1.

Ngoài ra, One M9 cũng dùng bộ thu phát hồng ngoại của Qualcomm, module nguồn Avago và bộ chuyển MHL 3.0 của Sillicon Image.

Pin của HTC One M9 có kích thước rất lớn. Smartphone của HTC hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 2.0 của Qualcomm nhưng không tích hợp sạc không dây như Galaxy S6 và S6e.

Tách cụm camera 20 megapixel mới có thể can thiệp đến phần loa của máy. Trên M9, HTC chỉ còn sử dụng một camera chính.

Một phần của hệ thống loa kép BoomSound. Nhà sản xuất Đài Loan bổ sung thêm công nghệ Dolby Audio cho hệ thống loa của smartphone mới.

Dù gỡ riêng được mặt trước ra khỏi nắp lưng kim loại, việc tách và tháo rời màn hình vẫn khá phức tạp. Lúc này, để nạy và tháo cần đến dụng cụ hơ nhiệt nóng.

Toàn bộ các linh kiện của HTC One M9, chiếc smartphone cao cấp có giá 17 triệu đồng. Việc tháo rời từng linh kiện cũng như lắp ráp lại sản phẩm được đánh giá là khó, dễ để lại các dấu vết bên ngoài. Cách tốt nhất khi gặp vấn đề với sản phẩm, người dùng nên liên hệ trước tiếp với HTC dễ được hỗ trợ thay vì tự khắc phục.

Tuấn Anh
Ảnh: IFixit