Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 28/2/2015, 08:57 (GMT+7)

Galaxy S6 Edge màn hình cong hai cạnh rõ nét

Ngoài thiết kế vỏ kim loại bóng bẩy, phiên bản màn hình cong của mẫu Galaxy S6 còn gây tò mò trong cách sử dụng thực tế.

Làng công nghệ đang hướng về sự kiện MWC 2015 diễn ra đầu tháng 3, trong đó đáng chú ý là sản phẩm kế nhiệm cho mẫu Galaxy S5. Nhiều nguồn tin đều khẳng định, sẽ có ít nhất hai phiên bản smartphone cao cấp được Samsung giới thiệu là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Galaxy S6 đã xuất hiện loạt ảnh chi tiết, gồm cả thiết bị thử nghiệm. Trang Cnet Korea mới đây tiếp tục đăng hình ảnh báo chí được cho là Galaxy S6 Edge. Điểm nhấn trên thiết bị là màn hình cong hai cạnh, ấn tượng hơn cả mẫu Galaxy Note Edge được Samsung ra mắt trước đó.

Dù có thiết kế màn hình tràn sát mép, Galaxy S6 Edge vẫn duy trì các phím bấm vật lý, ở cạnh trái gồm nút âm lượng và cạnh phải là nút nguồn. Đây là một trong những cố gắng của nhà sản xuất Hàn Quốc nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Trước đó, Galaxy Note Edge màn cong phải rời phím nguồn lên đỉnh máy.

Mặt sau Galaxy S6 Edge có thiết kế tương tự hình ảnh rò rỉ về Galaxy S6 gồm cụm camera được làm lồi lên, kế bên là đèn flash và cảm biến đo nhịp tim. Máy cũng được bo tròn các góc, hứa hẹn mang đến cảm giác thoải mái khi cầm trong tay.

Tương tự Galaxy S6, Galaxy S6 Edge hướng đến thiết kế cao cấp với bộ khung kim loại. Đỉnh máy là mic chống ồn, cổng hồng ngoại giúp điều khiển các thiết bị gia dụng. Cạnh dưới gồm giắc âm thanh 3,5 mm, cổng microUSB và loa ngoài.

Với Android 5.0 và giao diện TouchWiz được làm lại, Galaxy S6 Edge được chờ đợi sẽ tận dụng tốt hơn màn hình cong. Ngoài tính phô diễn công nghệ, người dùng rất tò mò về việc sử dụng thiết bị trong thực tế. 

Một số nguồn tin nói rằng Galaxy S6 và S6 Edge sẽ có hiệu năng xử lý tương đương với chip tám nhân 64-bit Exynos, RAM 3 GB, camera sau 20 megapixel, camera trước 5 "chấm".

Trước đó, trên AnTuTu xuất hiện một điện thoại có tên mã SM-G925W8, nhiều khả năng là Galaxy S6 Edge, với số điểm benchmark cao kỷ lục 60.978. Máy sử dụng màn hình Super AMOLED 5,1 inch với độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel.

Đình Nam
Ảnh: Cnet Korea