Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 25/7/2016, 11:55 (GMT+7)

Galaxy Note 7 rò rỉ giao diện và tính năng mới

Phablet thế hệ tiếp theo của Samsung hỗ trợ quay video một phần màn hình, mở khóa bằng võng mạc, giao diện dạng thẻ.

Mở khóa bằng mống mắt là tính năng gần như chắc chắn có trên Galaxy Note 7. Sau video dùng thử, giao diện chế độ bảo mật mới của Samsung đã được trang Android Authority đăng tải chi tiết. Theo đó, tính năng mở khóa bằng mắt (Irises) được nhà sản xuất đưa vào mục màn hình khóa và bảo mật, bên cạnh mở khóa bằng vân tay.

Samsung khuyến cáo rằng tính năng có thể không hoạt động hoặc nhận diện kém khi người dùng đeo kính, dùng kính áp tròng hay sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Khoảng cách áp dụng từ 25-35 cm và chỉ có thể ghi nhận mống mắt của một người.

Ngoài ra, S-Pen tiếp tục được Samsung đầu tư mở rộng chức năng. Trên Galaxy Note 7, người dùng có thể quay video một phần màn hình bằng cách dùng cây bút khoanh vùng cần ghi, chuyển video thành ảnh động GIF. Các tính năng khác được đề cập đến như Action memo, Smart select, S Note...

Về giao diện chính, Samsung cung cấp hai tùy chọn sắp xếp icon theo bảng chữ cái ABC hoặc tùy ý người dùng. Biểu tượng cũng được làm mới với một số ứng dụng, thiết kế theo phong cách bo tròn và đồng nhất kích thước.

Trong hình là giao diện quay số sẽ áp dụng trên Galaxy Note 7. Ứng dụng thiết kế với hai thẻ lịch sử cuộc gọi và danh bạ. Hình ảnh cũng tiết lộ phablet mới của Samsung chạy Android 6.0.1.

Nhà sản xuất Hàn Quốc còn làm mới giao diện cho trình nghe nhạc, ghi chú và lịch. Phong cách mà Samsung sử dụng theo hướng đơn giản, phẳng hóa.

Tính năng màn hình cong cũng xuất hiện, tiếp tục khẳng định tin đồn Galaxy Note 7 có màn hình làm tràn sát hai cạnh. Phần màn hình mở rộng này có thể hiển thị thông tin thời tiết, tin tức nổi bật hay dùng làm thước đo...

Samsung sắp xếp giao diện dạng thẻ, phong cách thiết kế được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ việc dễ quản lý, gọn gàng.

Bảo Anh