Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 6/10/2014, 15:47 (GMT+7)

Galaxy Note 4 được đánh giá cao về camera và bút S-Pen

Tới gần cuối tháng mới ra mắt và bán ra chính thức ở Việt Nam, nhưng mẫu Galaxy Note 4 của Samsung đã được nhiều người dùng sớm đánh giá cao hơn Note 3 tiền nhiệm.

Galaxy Note 4 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức ở Việt Nam vào giữa tháng 10 và bán ra khoảng một tuần sau đó. Ra mắt tại triển lãm IFA 2014 đầu tháng 9 và là smartphone cao cấp nhất nửa cuối 2014 của Samsung, sản phẩm thu hút sự chú ý đặc biệt. Buổi offline trải nghiệm sớm Note 4 mới đây tại Hà Nội đã thu hút tới hơn 100 người tới tham dự.

Theo đánh giá của những người đã sử dụng trước cũng như vừa trải nghiệm tại buổi offline, Galaxy Note 4 thể hiện nhiều ưu điểm và cải tiến tốt hơn so với Galaxy Note 3 tiền nhiệm.

Một trong những điểm nhận được nhiều quan tâm nhất của người dùng trên smartphone cao cấp của Samsung là về camera.

Theo anh Hải Piano, doanh nhân và cũng là người chơi ảnh ở Việt Nam, Note 4 là một trong những smartphone có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay. So với Note 3 tiền nhiệm, máy chụp nhanh và bắt nét tốt hơn nhiều.

Ngoài việc sở hữu tính năng đa dạng, nhiều chế độ chụp hình mở rộng, camera 16 megapixel và khả năng xử lý màu sắc, ánh sáng của Galaxy Note 4 được anh Hải Piano đánh giá cao. Một bức ảnh chụp từ smartphone của Samsung. Ảnh: Hải Piano.

Trong khi đó, nhận xét về camera và ảnh chụp từ Galaxy Note 4, nhiếp ảnh gia Hùng Lekima cho biết khả năng xử lý ánh sáng phức tạp và điều kiện khó của máy rất tốt.

Tính năng chụp ảnh HDR và ống kính chống rung quang học OIS hoạt động hiệu quả, giúp cho các bức ảnh có độ nhiễu thấp trong điều kiện thiếu sáng, không mất chi tiết các vùng sáng tối. ISO dù không bị đẩy lên quá cao nhưng vẫn không có hiện tượng rung, nhòe ảnh. Ảnh: Hải Piano.

Bên cạnh camera, cải tiến mới với bút cảm ứng S-Pen của Galaxy Note 4 cũng gây nhiều chú ý. Họa sĩ Nguyễn Thanh Phong, tác giả bộ truyện tranh "Sát thủ đầu mưng mủ" cho biết Galaxy Note 4 và bút S-pen nhỏ gọn nhưng đáp ứng tốt cho nhu cầu sáng tác của anh hoặc những người làm thiết kế. Chiếc smartphone này có thể thay thế được cho một màn hình độ phân giải cao cũng như hệ thống bút vẽ điện tử chuyên nghiệp.

Bút S-pen trên Galaxy Note 4 được cải tiến tăng cường độ nhạy từ 1024 trên Note 3 lên thành 2048. Các đường nét vẽ chính xác trong khi nét viết tay được cho là đẹp và mềm mại hơn. Samsung cũng bổ sung các tính năng hỗ trợ ghi chú mới cho phablet, hay cho phép biến sử dụng bút cảm ứng S-pen linh hoạt như chuột trên máy tính.

Bên cạnh camera và bút S-Pen, nhưng thay đổi khác về thiết kế với đường viền kim loại, màn hình độ phân giải cao 2K QHD hay tính năng chụp ảnh selfie góc rộng bằng camera trước cũng được quan tâm nhiều.

Sau khi so sánh với các smartphone màn hình lớn khác, những người dùng này cho rằng Note 4 có màn hình hiển thị tốt, màu sắc rất sống động và góc nhìn rộng.

Bên cạnh camera, bút cảm ứng S-Pen hay thiết kế mới mẻ, Galaxy Note 4 cũng thể hiện khả năng hoạt động đa nhiệm ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số nhận xét cũng cho rằng, điểm thiếu sót trên smartphone cao cấp của Samsung là việc vi xử lý chưa hỗ trợ 64-bit mà vẫn sử dụng nền tảng 32-bit. Galaxy Note 4 dự kiến sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam trong tháng 10.