Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/9/2016, 00:00 (GMT+7)

Đồ công nghệ tốt nhất vừa trình làng ở IFA 2016

Triển lãm điện tử tiêu dùng vừa kết thúc ở Đức có màn ra mắt của loạt smartphone và thiết bị đeo tay tới từ Sony, Samsung, Asus...

Sony Xperia XZ

Theo Phone Arena, mẫu Android mới của Sony là smartphone cao cấp tốt nhất ở triển lãm IFA 2016. So với dòng Xperia Z và mẫu Xperia X ra đầu năm, Xperia XZ có diện mạo mới cùng với nhiều công nghệ bổ trợ cho camera. Vỏ máy làm nguyên khối với chất liệu kim loại. Camera sử dụng công nghệ lấy nét lai với cảm biến laser và cảm biến do màu sắc. 

Dù vậy, Xperias XZ vẫn chưa được trang bị màn hình độ phân giải 2K và cấu hình vẫn như mẫu X Performance tiền nhiệm khi dùng chip Snapdragon 820 nhưng RAM chỉ 3GB.

Ảnh thực tế Sony Xperia XZ

Huawei Nova Plus 

Mẫu smartphone Trung Quốc cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, cấu hình tốt với màn hình Full HD 5,5 inch, cảm biến vân tay, RAM 3GB, chip Snapdragon 625 nhưng giá dưới 500 USD.

Alcatel Shine Lite 

Ngoài sản phẩm đắt tiền, smartphone ra mắt tại IFA 2016 cũng có những sản phẩm tốt giá thấp. Shine Lite của Alcatel là model tiêu biểu khi có giá dưới 200 USD nhưng vỏ kính và kim loại, cảm biến vân tay được đặt ở lưng.

Dù vậy, cấu hình của sản phẩm ở mức đủ dùng với RAM 2GB, màn hình HD cùng vi xử lý 4 nhân từ MediaTek.

Lenovo K6

Tương tự là K6 của Lenovo. Nhưng đây là một dải sản phẩm với 3 model khác gồm K6 tiêu chuẩn, K6 Power pin lớn 4.000 mAh và K6 Note màn hình rộng 5,5 inch. Cả ba đều hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE, dùng chip Snapdragon 430, có cảm biến vân tay và dung lượng RAM từ 2GB trở lên.

Samsung Gear S3 

Sản phẩm của Samsung được đánh giá là đồng hồ thông minh hoàn thiện nhất hiện nay. Gear S3 sở hữu thiết kế màn hình dạng tròn, bảo vệ bởi thép không gỉ có thể chống nước biển ăn mòn, kính cường lực Gorilla Glass SR+ với độ cứng gần bằng sapphire. 

Máy có tính năng như chấp nhận, từ chối cuộc gọi, cảnh báo khẩn cấp, mở khóa xe BMW, chống nước chuẩn IP68... Riêng pin 380 mAh cho thời gian sử dụng lên đến 4 ngày.

Asus Zenwatch 3

Sau thế hệ tiền nhiệm dùng màn hình vuông, Zenwatch 3 chuyển sang màn hình tròn như đồng hồ truyền thông. Bên trong, sản phẩm chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 2100, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, pin dung lượng 341 mAh cho thời gian sử dụng khoảng 2 ngày. Tính năng nổi bật của Zenwatch 3 là khả năng đếm bước chân với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Tuấn Anh