Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 1/8/2014, 07:00 (GMT+7)

Điện thoại phổ thông lạ của Philips

Philips X2566 có thiết kế lạ với phím số rất lớn, pin cho thời gian chờ lên tới 50 ngày, hỗ trợ 2 SIM và đi kèm một số tiện ích hay.

Cùng với loạt smartphone phổ thông và giá rẻ, Philips còn đưa ra thị trường mẫu điện thoại phổ thông mang tên X2566. Đây là mẫu điện thoại với các chức năng cơ bản, hướng đến người dùng lớn tuổi hoặc người thích sử dụng các dòng điện thoại trông lạ lẫm.

Máy có thiết kế dạng thanh nhưng khá tròn trịa, mặt trước cũng được làm hơi cong với lớp sơn bóng thay vì phẳng.

Màn hình 2,4 inch với giao diện đơn giản, hiển thị tốt dưới trời nắng. Loa thoại của máy khá lớn, âm thanh trong và dễ nghe.

Bàn phím số quen thuộc được làm rất lớn, dễ thao tác và bằng cao su. Khi bấm số hoặc có cuộc gọi đến, Philips X2566 có thể đọc từng số ra loa ngoài.

Giống như các điện thoại cơ bản, Philips X2566 được trang bị các tính năng thường dùng nhưng khá đủ, với giao diện sắp xếp cuộn theo chiều dọc dễ tìm kiếm. Ngoài nghe gọi, máy có thể chụp ảnh, quay video, xem phim từ thẻ nhớ, hay đọc một số định dạng sách điện tử.

Ngoài ra, nó cũng có thể thu và phát sóng Radio FM mà không cần cắm thêm tai nghe làm ăng-ten.

Khác với mặt trước của máy, mặt sau được làm bằng chất liệu vỏ nhựa sơn nhám giúp bám tay hơn. Loa ngoài được thiết kế lớn.

Camera độ phân giải của máy ngoài chức năng chụp hình, quay video còn có thể sử dụng như một kính lúp.

Khi gạt phím ở mặt sau gần camera, người dùng có thể soi các nội dung và phóng lớn hơn tối đa 5 lần để nhìn rõ hơn.

Đèn pin nằm ở đỉnh máy sử dụng bóng dạng kép, khá sáng. Ngoài ra, đây cũng phím để thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp SOS theo các số được cài sẵn trong điện thoại.

Philips X2566 có thân hình bẫu bĩnh, không quá nhẹ. Xung quanh thân máy có nhiều phím bấm. Cạnh trái ngoài phím âm lượng còn có phím tiện ích nhanh ký hiệu M.

Cổng sạc dạng miniUSB thay vì microUSB như nhiều smartphone hiện nay.

Bên dưới cổng sạc là nút gạt mở đèn pin, dưới nữa là phím khóa.

Philips X2566 được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 1,29 triệu đồng. Mẫu điện thoại cơ bản này hỗ trợ 2 SIM, pin đi kèm dung lượng 1.630 mAh và có thời gian chờ (lý thuyết) lên tới 50 ngày, đàm thoại liên tục trong 25 giờ.

Tuấn Anh