Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 7/9/2016, 14:30 (GMT+7)

Chân dung iPhone 7 và 7 Plus trước lễ ra mắt

Dựa trên hàng loạt tin đồn xuất hiện suốt một năm qua, giới công nghệ đã phần nào hình dung được hình ảnh và cấu hình của bộ đôi iPhone thế hệ thứ 10.

Ban đầu, Apple được cho là sẽ công bố tới ba phiên bản iPhone mới trong tháng 9/2016. Tuy nhiên, theo trang MacOtakara, phiên bản iPhone 7 Pro đã bị hủy kế hoạch thương mại hóa và công ty công nghệ Mỹ sẽ chỉ tung ra hai model kế nhiệm như thường lệ.

Hai chiếc điện thoại được Apple tung ra nửa cuối năm nay dự kiến mang tên iPhone 7 và iPhone 7 Plus với màn hình tương ứng là 4,7 inch và 5,5 inch.

Khác với kỳ vọng về một sự lột xác trong thiết kế, iPhone 7 có ngoại hình tương tự iPhone 6s nhưng mỏng hơn và không còn cổng 3,5 mm ở cạnh đáy.

Phím Home ở mặt trước vẫn có thiết kế cũ, nhưng là phím cảm ứng chứ không phải là nút bấm vật lý, tức người sử dụng không thể nhấn lún xuống như trước.

Dải ăng-ten được kéo lên sát viền thay vì cắt ngang nắp lưng, tạo cảm giác liền mạch và giúp máy trông đẹp hơn.

Trong khi đó, iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera kép ở phía sau. Cả hai máy tích hợp cảm biến ảnh 12 megapixel với ống kính f/1.9, kích thước 1/2.6" và 1/3", hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và quay video 4K tốc độ 60 hình mỗi giây.

iPhone 7 từng được đồn có thêm màu Deep Blue - màu biểu tượng của iPhone 7, giống như iPhone 6s khác biệt với màu vàng hồng Rose Gold.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, được mệnh danh là "thần đoán sản phẩm Apple", khẳng định bộ đôi iPhone mới sẽ không có màu xanh và xám không gian. Ngoài ba màu quen thuộc là bạc, vàng, vàng hồng, Apple sẽ bổ sung hai màu đen mới là Dark Black và Piano Black.

Về cấu hình, iPhone mới sẽ dùng chip Apple A10 tốc độ 2,4 GHz, đạt hiệu năng cao hơn 20-30% so với A9 trong iPhone 6s. Bên cạnh đó, iPhone 7 được trang bị RAM 2 GB còn bản 7 Plus là 3 GB.

Phiên bản iPhone 7 sẽ được trang bị pin 1.960 mAh còn iPhone 7 Plus tích hợp viên pin 2.910 mAh. Sản phẩm mới có ba lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong là 32 GB, 128 GB và 256 GB.

iPhone 7 và 7 Plus cũng có tính năng chống nước, bằng chứng là việc Apple đã loại bỏ cổng 3,5 mm, trong khi khay sim có gioăng giúp bịt kín.

iPhone 7 và 7 Plus sẽ được công bố trong sự kiện ngày 7/9 tại trung tâm Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco (Mỹ). Bên cạnh iPhone, Apple có thể sẽ giới thiệu chi tiết hơn về iOS 10, Apple Watch kiểu mới và có thể cả MacBook mới. VnExpress Số Hóa sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này từ 0h đêm nay.

Mô hình iPhone 7 Plus với camera kép
 
 

 

Châu An