Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 6/7/2015, 16:36 (GMT+7)

Bphone có bản cập nhật phần mềm đầu tiên, cải thiện camera

Bkav vừa tung ra bản cập nhật phần mềm thông qua hình thức OTA (không dây), ngoài camera, giao diện của Bphone cũng được tinh chỉnh lại.

Bản cập nhật phần mềm BOS dành cho Bphone được Bkav tung ra từ sáng 6/7. Theo Bkav, tất cả các máy Bphone đã có trên thị trường đều có thể cập nhật theo hình thức không dây (Over The Air) thông qua kết nối Internet mà không cần phải sử dụng đến máy tính hay gửi máy đến cho Bkav. Tuỳ từng model, dung lượng của bản cập nhật này từ vài MB cho tới vài chục MB.

Đây là bản cập nhật phần mềm BOS đầu tiên được phát hành cho Bphone thông qua hình thức OTA sau khi có một số phản hồi từ những người dùng đầu tiên về chất lượng chưa tốt của camera. Ngoài phần chụp ảnh, Bkav cho biết họ cũng có hàng trăm thay đổi nhỏ khác ở BOS. Điểm dễ nhận thấy đầu tiên ở bản cập nhật mới của Bphone là hình con bướm ở màn hình khoá sắc nét hơn, được thu gọn lại, phông chữ hệ thống trông mảnh và nét hơn.

Ở giao diện chính của màn hình chủ, các biểu tượng ứng dụng được thu nhỏ nên trông thoáng đãng hơn. Biểu tượng ứng dụng "Thời tiết" và "Ảnh" đã được thay đổi, hình nền mặc định mới là cảnh được chụp ở Nha Trang.

Giao diện ở bên phải là của phiên bản mới. Thanh cài đặt nhanh khi vuốt từ cạnh dưới lên của BOS được làm dài hơn, đổi sang tông màu xanh đậm hơn và có một số điều chỉnh ở vị trí của các phím cài đặt nhanh kết nối. Người dùng nếu cần cũng có thể thay đổi các phím này theo thói quen riêng để tiện sử dụng.

Thanh thông báo khi vuốt từ cạnh trên cũng có thay đổi về màu sắc, biểu tượng và không còn khu vực hiển thị thời tiết. Những tinh chỉnh của BOS cho cảm giác sử dụng tiện hơn bản cũ, ví dụ phím xoá nhanh thông báo (biểu tượng thùng rác) được đặt mặc định ở góc chứ không di chuyển như ở BOS cũ.

Ngoài ra, giao diện của một số ứng dụng được Bkav phát triển riêng như "ghi chú", "nhắc việc" được hoàn thiện, thêm nội dung chú thích. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm ở phần mềm cần tiếp tục được hoàn thiện trong những lần cập nhật BOS tới, như việc bàn phím gõ tiếng Việt vẫn có tốc độ chưa nhạy, thiếu hiển thị % pin hay kết nối để truyền dữ liệu với máy tính MAC OS chưa được, không có các tuỳ chọn chế độ kết nối USB khi cắm với máy tính...

Camera trên phiên bản BOS mới đã có sự thay đổi rõ rệt, giao diện trông thoáng hơn, thanh công cụ được tách khỏi khu vực phím chụp hình. Các chế độ chụp Panorama, quay phim hay quay chậm được sắp xếp dễ hiểu và dễ dùng. Dù vậy, trong bản cập nhật này, Bphone để mặc định chế độ chạm vào màn hình để chụp, nên cần thời gian làm quen khi lấy nét. 

Tuấn Anh