Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 19/9/2014, 17:56 (GMT+7)

Bộ đôi iPhone 6 màn hình lớn đọ dáng với 5S

ịPhone 6 là điện thoại mỏng nhất của Apple, 6 Plus là model có kích thước lớn nhất, biến iPhone 5S trở thành mẫu smartphone màn hình quá nhỏ và bé.

Sau iPhone 6, iPhone 6 Plus bắt đầu được các cửa hàng ở Hà Nội nhập về. Tuy nhiên giá khá đắt, ví dụ mẫu 6 Plus phiên bản 128 GB được cửa hàng Shopdunk ra giá tới 50 triệu đồng. iPhone 5S có màn hình chỉ 4 inch trong khi iPhone 6 có màn hình 4,7 inch còn iPhone 6 Plus là màn hình tận 5,5 inch.

Kích thước của iPhone 5S lọt thỏm vào bên trong iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Xét về kiểu dáng, iPhone 6 và 6 Plus trông mềm mại hơn so với iPhone 5S, bốn cạnh của mặt trước được vát cong về mép cho cảm giác cầm thoải mái, không bị cấn tay như 5S.

iPhone 5S có giao diện với 5 hàng ứng dụng, còn ở iPhone 6 và 6 Plus là 6 hàng ứng dụng. Apple cũng cung cấp chế độ Zoom cho phép phóng to giao diện, làm lớn icon và chữ lên. Với iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch, Apple cho phép giao diện xoay ngang, bàn phím ảo và tin nhắn hiển thị nhiều hơn.

Với màn hình lớn hơn iPhone 5S, iPhone 6 và iPhone 6S hiển thị nội dung trang web nhiều thông tin hơn.

Về thiết kế, mặt trước của bộ ba iPhone trông giống nhau, đều có phím Home tích hợp cảm biến vân tay. Tuy nhiên, phần camera trước không còn nằm trên loa thoại như 5S mà chuyển về bên trái.

Mặt lưng của 6 và 6 Plus cũng có sự thay đổi lớn so với iPhone 5S và 5 khi sử dụng nhiều kim loaị hơn. Phiên bản màu vàng có tông màu đậm hơn, trong khi màu xám và màu bạc vẫn như 5S.

Cụm camera của iPhone 6 và 6 Plus lồi lên, sẽ gây khó chịu khi đặt trên mặt bàn hay mặt phẳng cứng nhưng vô tình lại khiến nó trông bắt mắt hơn so với camera phẳng của 5S.

iPhone 6 4,7 inch là mẫu iPhone mỏng nhất với độ dày chỉ 6,9 mm, sau đó đến lượt iPhone 6 Plus mỏng chỉ 7,1 mm. iPhone 5S dày hơn cả hai với 7,6 mm.

Thay đổi trên bộ đôi iPhone màn hình lớn là phím nguồn chuyển về cạnh phải thay vì trên đỉnh. Phần viền cũng được làm cong để ôm tay.

Đỉnh máy trống trơn không có phím nguồn như 5S.

Hai phím âm lượng ở cạnh trái cũng được làm thành dạng thanh thay vì tròn.

Jack tai nghe 3,5 mm, cổng lightning và loa ngoài, micro vẫn nằm ở cạnh đáy nhưng cách bố trí đã có đôi chút khác biệt.

iPhone 6 và 6 Plus đang gây sốt ở Việt Nam khi mới có mặt trên thị trường "xách tay" và bị hét giá tới vài chục triệu đồng. Tại Hà Nội, dân chơi đồ Apple sẽ tự tổ chức một buổi offline giới thiệu bộ đôi iPhone 6 tại Star Cafe (62 Nguyễn Chí Thanh) vào 9h30 sáng 20/9.

Tuấn Anh