Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 7/4/2016, 14:40 (GMT+7)

Bộ ảnh chụp từ camera Leica của Huawei P9

Di động của Huawei trang bị hai camera với một chỉ chụp đen trắng để lấy được nhiều chi tiết hơn trong khi cảm biến còn lại đảm nhận việc thu màu sắc.

Huawei thể hiện rõ tham vọng nâng đẳng cấp của camera trên điện thoại khi hợp tác với Leica trong việc sản xuất bộ đôi P9 và P9 Plus. Hãng máy ảnh danh tiếng của Đức rất mạnh về công nghệ quang học và màu sắc. 

Bộ ảnh chụp thử từ nhiếp ảnh gia EyeEm được Petapixel đánh giá rất ấn tượng so với một camera trên điện thoại. Phần lớn ảnh chụp tại các địa điểm nổi tiếng của châu Âu. 

Bộ đôi di động mới của Huawei sử dụng camera kép với cùng độ phân giải 12 megapixel, con số tương tự như trên iPhone 6s hay Galaxy S7.

Không giống như các máy dùng camera kép trước đây đều dùng để chụp ảnh 3D, P9 và P9 Plus sử dụng để đo, tạo độ sâu trường ảnh và phân "nhiệm vụ" thu thập từng yếu tố của bức ảnh. 

Một trong hai cảm biến chỉ chụp ảnh đen trắng nhằm thu được nhiều chi tiết ảnh hơn. Cảm biến còn lại sẽ nhận nhiệm vụ thu thập các tin về màu sắc. Ảnh chụp thử cho thấy ảnh chụp tạo ra các nhiễu ảnh thú vị giống như khi chụp bằng máy phim. 

Màu sắc từ các bức ảnh chụp từ P9 cũng cho thấy những nét khác biệt. Kết hợp cùng chỉnh sửa nhẹ hậu kỳ, các bức hình vẫn cho đầy đủ cảm xúc như khi chụp bằng máy chuyên nghiệp. 

Camera của P9 và P9 Plus sở hữu ống kính khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27 mm (tham chiếu khổ phim 35 mm).

Máy lấy nét dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố là laser, độ tương phản và tính toán độ sâu (được lấy từ kết quả giữa sự khác nhau mà hai camera thu được). Điều này giúp máy hoạt động trong điều kiện thiếu sáng khá tốt. 

Máy cũng có đèn flash LED kép nhưng không có tính năng ổn định quang học OIS.

Ở các bức hình chụp ngược sáng, độ chi tiết của hình ảnh khá ổn so với điện thoại. Quầng sáng xung quanh mặt trời không bị bệt vùng lớn như nhiều mẫu di động khác. 

Tuấn Hưng
Ảnh: Petapixel