Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 16/10/2014, 20:26 (GMT+7)

BlackBerry Q10 bàn phím Thái giá 5 triệu đồng về Việt Nam

Mẫu Q10 Thai Keypad được bán song song cùng phiên bản chuẩn với giá thấp hơn 1 triệu đồng và có sẵn hai màu đen, trắng lựa chọn.

Sau thông tin sẽ có BlackBerry Q10 giá 5 triệu đồng từ một số nhà bán lẻ, đại diện đơn vị phân phối BlackBerry tại Việt Nam đã chính thức xác nhận và cho biết loạt sản phẩm này sẽ bán từ 17/10. Đây là model Q10 sở hữu bàn phím Thái (Q10 Thai Keypad) và sẽ có cả hai màu đen, trắng.

So với model đã bán trong nước trước đây, bàn phím phiên bản 5 triệu đồng có thêm các ký hiệu đặc biệt màu vàng bên cạnh chữ cái tiếng Anh. BlackBerry vẫn bán song song dòng sản phẩm cũ với giá 6 triệu đồng nhưng chỉ có màu đen.

Đại diện hãng cũng cho biết, Q10 Thai Keypad sẽ phân phối thông qua một số đại lý ủy quyền. Đây là chiến dịch lớn thứ hai của BlackBerry tại Việt Nam năm nay với mục đích "dọn đường" cho các thiết bị mới, đồng thời giúp người dùng tiếp cận với nền tảng bảo mật cao của BlackBerry 10.

Theo ông Mai Triều Nguyên, đại diện một hệ thống phân phối Q10 Thai Keypad, việc có thêm các ký tự đặc biệt trên bàn phím không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng. Các thông số cấu hình trên máy giống hệt phiên bản tiêu chuẩn. Cách đây vài năm, một lượng máy Bold 9780 đã được BlackBerry sản xuất có bàn phím tiếng Việt cho thị trường trong nước. Toàn bộ lô hàng Q10 đợt này được chuyển trực tiếp từ nhà máy của BlackBerry tại Mexico, thay vì từ Thái Lan như các đồn đoán trước đó.

BlackBerry Q10 kết hợp màn hình cảm ứng vuông rộng 3,1 inch Super AMOLED với bàn phím BlackBerry truyền thống, cài sẵn hệ điều hành BlackBerry 10.2.1 và cho phép cài đặt hầu hết các ứng dụng Android từ bên thứ ba.

Máy được trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB với camera chính 8 megapixel. 

BlackBerry Q10 sở hữu khung viền kim loại cứng cáp, thiết kế tỉ mỉ trong những chi tiết nhỏ. Cạnh phải là phím tăng, giảm âm lượng.

Đỉnh máy đặt phím nguồn và cổng âm thanh 3,5 mm.

Máy hỗ trợ xuất hình ảnh, video thông qua cổng microHDMI và giao tiếp cũng như sạc thông qua cổng microUSB ở cạnh trái.

Cạnh dưới máy đặt mic thoại và loa ngoài thiết kế lớn. 

Châu An - Đình Nam
Ảnh: Tuấn Trương