Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 29/11/2015, 20:34 (GMT+7)

BlackBerry Priv bản mạ vàng 24K giá 25 triệu đồng ở Việt Nam

Mẫu BlackBerry cao cấp chạy Android dù còn hiếm trên thị trường nhưng đã được dân chơi trong nước độ lại với khung vỏ vàng 24K.

Priv là chiếc BlackBerry đầu tiên chạy nền tảng Android với giá bán ở Việt Nam lên tới 18,5 triệu đồng và mới chỉ có màu đen. Phải tới đầu tháng sau, sản phẩm mới có mặt trên các kệ hàng chính hãng.

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện với một lượng hàng nhỏ ở thị trường "xách tay", một vài mẫu BlackBerry Priv đã được độ lại thành phiên bản đặc biệt với vỏ mạ vàng 24K. Theo hãng chế tác Karalux, giá bán của bản này từ 25 đến 30 triệu đồng.

So với phiên bản gốc, đường viền kim loại bao quanh mẫu Priv phiên bản vàng 24K có lớp màu mới khá nổi.

Nó chạy bao quanh toàn bộ phần mép màn hình với cả hai phần cong tràn về mép viền.

Một phần của đỉnh máy, nơi gần vị trí đặt khay đựng sim và thẻ nhớ được mạ vàng 24K.

Phím bấm nằm ở cạnh phải cũng được chuyển sang tông màu sang trọng.

Phần viền lớn bao quanh camera 18 megapixel ở mặt lưng của Priv trông nổi và lạ hơn.

Tuy nhiên, chỉ khi trượt màn hình lên, phần khung vỏ kim loại mạ vàng 24K trên Priv mới lộ rõ ở phần lưng.

Priv không phải là mẫu BlackBerry đầu tiên có phiên bản vàng hay được các hãng chế tác lại, tuy nhiên, độ khó khi độ lại model này là cao nhất.

Ông Trần Văn Thắng, kỹ sư của hãng Karalux, cho hay cấu trúc của Priv rất phức tạp so với iPhone hay các mẫu BlackBerry đời trước vì vừa có màn hình cảm ứng cỡ lớn mà vừa bộ khung trượt để lộ ra bàn phím cứng. Máy tương đối mỏng so với kiểu dáng trượt với hai thành phần.

Trong lần đầu tháo gỡ từng chi tiết, họ đã mất tới hơn 2 giờ cho chiếc BlackBerry này.

Toàn bộ các chi tiết đều phải tháo rời khỏi bộ khung kim loại thì mới có thể mạ được. Công đoạn mạ vàng sau đó mất tới 4 giờ và trải qua 10 giai đoạn khác nhau. 

Trong quá trình mạ vàng 24K và phải "mổ bụng" Priv, ông Thắng cho biết thông tin trên viên pin của sản phẩm cho thấy dung lượng chỉ 3.360 mAh chứ không phải 3.410 mAh như công bố của nhà sản xuất.

Tuấn Anh