Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/2/2015, 09:06 (GMT+7)

BlackBerry Passport thiết kế mới cho trải nghiệm tốt hơn

Mẫu Passport phân phối độc quyền bởi nhà mạng Mỹ AT&T có kiểu dáng bo tròn giúp cầm thuận tiện hơn, phần mềm cũng được cải tiến so với phiên bản gốc.

Ngoài phiên bản quốc tế lên kệ từ 10/2014 tại nhiều thị trường trong đó có Mỹ hay Việt Nam, BlackBerry Passport còn được phát hành với thiết kế mới thông qua nhà mạng AT&T. Model này có giá 200 USD kèm hợp đồng hoặc 650 USD cho bản không khóa mạng.

Thay đổi dễ nhận ra trên Passport AT&T là các góc cạnh được làm mềm mại. Theo trang TheVerge, điều này giúp sản phẩm mới cầm thoải mái và dễ dàng bỏ trong túi hơn. Phần thềm đỡ tay phía dưới bàn phím vật lý được nới rộng, mang đến trải nghiệm nhập liệu tốt.

Ngoài logo của nhà mạng AT&T phía sau máy, model này cũng điều chỉnh lại kiểu dáng hướng đến sự tiện dụng. 

Phần lưng thiết kế cong về cả bốn mép viền thay vì cắt vuông ở cạnh trên và cạnh dưới.

Khung kim loại trong phiên bản mới (hình dưới) cũng được nâng mức hoàn thiện, phủ tràn cạnh với cổng microUSB.

Nút âm lượng trên BlackBerry Passport AT&T lớn hơn một chút so với phiên bản gốc.

Trong khi đó phím nguồn ở đỉnh máy được làm kiểu bo tròn, ăn nhập với thiết kế mới.

Cạnh trái của hai thiết bị.

Thông số cấu hình BlackBerry Passport quốc tế và bản nhà mạng AT&T không có sự khác biệt. Máy dùng màn hình vuông 4,5 inch độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel, bộ xử lý Snapdragon 800, RAM 3 GB, camera sau 13 megapixel. 

TheVerge nói rằng dù nhà sản xuất Canada không nâng cấp phần cứng nhưng phần mềm trên Passport AT&T đã được cải thiện. Máy rút ngắn thời gian khởi động và cho tốc độ vào phần mềm nhanh hơn. Tuy nhiên, trang tin này cũng chê smartphone của BlackBerry vẫn mất quá nhiều thời gian để làm những thao tác đơn giản, chẳng hạn làm mới Twitter. Dù vậy đây vẫn là tín hiệu đáng mừng cho nền tảng BlackBerry 10.

Đình Nam
Ảnh: CrackBerry, TheVerge