Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 29/7/2016, 09:04 (GMT+7)

Smartphone bảo mật nhất của BlackBerry xuất hiện tại Việt Nam

DTEK 50 giá tầm trung nhưng được BlackBerry cho rằng có khả năng bảo mật tốt nhất trên thị trường, sẽ được bán ở Việt Nam cuối tháng 8.

DTEK50 là mẫu smartphone Android thứ hai vừa được BlackBerry công bố. Theo thông tin từ một nhà bán lẻ, sản phẩm sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam cuối tháng 8 với mức giá trên dưới 7 triệu đồng, bằng nửa đàn anh Priv.

Thiết kế trên mẫu Android của BlackBerry không còn giữ nhiều nét đặc trưng riêng của hãng về phần cứng. Máy có các góc được bo tròn với khung viền kim loại và vỏ nguyên khối. Màn hình cảm ứng lớn 5,2 inch và không còn bàn phím cứng. 

Đặc điểm dễ nhận ra sản phẩm là mặt lưng với logo chùm dâu quen thuộc. Mặt lưng của DTEK50 sử dụng chất liệu nhựa với vân sần dạng chấm nhỏ cho cảm giác cầm tốt nhưng lại dễ bám bụi.

Chất BlackBerry ở trên mẫu Android Dtek là phần mềm bên trong với các ứng dụng như BlackBerry Hub - quản lý tài khoản, e-mail, cũng như các tính năng bảo mật, bảo vệ máy.

Trong đó, đáng chú ý là ứng dụng bảo vệ có tên DTEK, nó quản lý toàn bộ các hoạt động của phần mềm trên Android, có thể thống kê quyền truy cập chi tiết của từng phần mềm vào từng phần cứng, ví dụ, ứng dụng Facebook đã tự động dùng micro khi nào và bao nhiêu lần...

Mẫu Android mới của BlackBerry có cấu hình ổn so với mức giá khi có RAM 3GB, màn hình Full HD cùng chip Snapdragon 617. Máy chạy Android 6.0 MarshMallow. 

Camera độ phân giải 13 và 8 megapixel trong khi pin 2.610 mAh.

BlackBerry DTEK50 cũng chỉ hỗ trợ một sim, bộ nhớ trong 16GB và có thể gắn thêm thẻ nhớ.

Máy được thiết kế khá mỏng với độ dày chỉ 7,4 mm. Cách bố trí phím cứng của BlackBerry trên DTEK50 khá lạ khi bên dưới phím âm lượng ở cạnh phải là phím tiện ích, giúp khởi động nhanh camera hay một ứng dụng nào đó...

... trong khi phím nguồn lại đặt khá cao ở cạnh trái, cho thao tác mở khoá hơi bất tiện và dễ nhầm lẫn.

BlackBerry DTEK50 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 2.0. Dù vậy, so với các smartphone Android tầm trung đang có trên thị trường, cấu hình sản phẩm không nổi trội hơn.

Tuấn Anh