Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 22/8/2016, 17:57 (GMT+7)

BlackBerry DTEK 50 về Việt Nam giá 8 triệu đồng

Smartphone chạy Android thứ hai của BlackBerry với khả năng bảo mật cao sẽ được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 8 này.

DTEK 50 có thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại, không còn mang nhiều nét đặc trưng riêng của BlackBerry. Màn hình của máy có kích thước 5,2 inch độ phân giải Full HD và được bảo vệ bởi kính chống xước cùng một lớp chống bám vân tay và bụi.

Mặt lưng được làm dạng vân sần bằng nhựa mềm giúp cầm êm và chắc nhưng dễ bám bụi. BlackBerry cho biết đây là smartphone chạy Android bảo mật nhất của hãng với ứng dụng DTEK giúp người dùng giám sát tự động hệ điều hành và các ứng dụng khác. DTEK quản lý toàn bộ các hoạt động của phần mềm trên Android, có thể thống kê quyền truy cập chi tiết của từng phần mềm vào từng phần cứng. Ví dụ, ứng dụng Facebook đã tự động dùng micro khi nào và bao nhiêu lần...

Toàn bộ ổ cứng của DTEK 50 được mã hoá giúp bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng trong trường hợp bị mất máy. Không còn bàn phím cứng nhưng DTEK 50 được trang bị bàn phím ảo thông minh của BlackBerry, cho phép học nhanh cách viết của người dùng và đưa ra gợi ý các từ gợi ý giúp soạn thảo tin nhắn hay văn bản nhanh hơn. Hãng cũng trang bị cho máy một nút truy cập nhanh giúp truy cập vào ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất chỉ bằng một lần nhấn nút.

Máy hỗ trợ một sim với kết nối 4G. DTEK 50 được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 617, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 2 TB.

Đây là smartphone mỏng nhất của BlackBerry với độ mỏng 7,4 mm. Cách bố trí nút của BlackBerry khá lạ khi nút nguồn được đặt cao phía trên cạnh trái, còn cạnh phải là nút âm lượng và nút tiện ích.

Máy có pin dung lượng 2.610 mAh và có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 2.0 của Qualcomm. Về phần cứng, DTEK 50 không nổi bật so với các model tầm trung khác hiện nay.

Máy có camera trước 8 megapixel còn camera sau là 13 megapixel. Chất BlackBerry ở trên mẫu Android DTEK 50 là phần mềm bên trong với các ứng dụng như BlackBerry Hub - quản lý tài khoản, e-mail, cũng như các tính năng bảo mật, bảo vệ máy.

Huy Đức