Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 30/10/2014, 08:58 (GMT+7)

BlackBerry Classic sẽ được ra mắt trong tháng 12

Sản phẩm kế nhiệm của mẫu Bold 9900 với bàn phím QWERTY 4 hàng kèm trackpad dự kiến được BlackBerry tung ra cuối năm nay.

Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp MIT tại Hong Kong, CEO của BlackBerry John Chen cho biết, nền tảng doanh nghiệp BES 12 sẽ được hãng phát hành ngày 13/11. Sau đó khoảng một tháng, smartphone Classic cũng sẽ ra mắt.

Như vậy bên cạnh Passport bán ra trong tháng 10, năm nay BlackBerry lên kế hoạch phát 2 model đều sở hữu bàn phím vật lý.

Đúng như tên gọi, Classic là mẫu smartphone sở hữu thiết kế cổ điển theo truyền thống của BlackBerry. Máy kết hợp màn hình cảm ứng trên Q10 nhưng được bổ sung dãy phím chức năng và trackpad tương tự Bold 9900.

Trang n4bb cho biết, Classic được BlackBerry trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch độ phân giải 720 x 720 pixel cho mật độ điểm ảnh khoảng 294 ppi. 

Máy có bộ xử lý bốn nhân Snapdragon tốc độ 1,5 GHz đi kèm RAM 2 GB. Một số nguồn tin khác lại nói rằng máy chỉ được trang bị chip lõi kép.

Camera phía sau Classic có độ phân giải 8 megapixel, ống kính f/2.2 đi kèm đèn flash LED cho phép quay phim Full HD. Trong khi đó camera trước 2 megapixel hỗ trợ quay video 720p.

So với BlackBerry Q10, trackpad cùng dãy phím điều khiển là thay đổi đáng kể nhất về ngoại hình trên Classic.

Với việc mang lại các nút điều khiển này kết hợp tối ưu hóa phần mềm, người dùng BlackBerry các đời trước hi vọng sẽ không gặp bỡ ngỡ khi chuyển sang Classic. 

Classic có thiết kế khung kim loại cứng cáp, tương tự sản phẩm cao cấp là model Passport.

Cạnh phải với phím điều chỉnh âm lượng.

Cạnh trái đặt khe cắm SIM và khay thẻ nhớ.

Nút nguồn với hai mic giúp tăng cường khả năng chống ồn được đặt chính giữa đỉnh máy.

Classic có thiết kế mặt lưng bằng nhựa sần, kết cấu liền mạch không cho phép thay pin. Cung cấp nguồn điện cho Classic là pin dung lượng 2.525 mAh.

Máy có kích thước 131 x 72,4 x 10,2 mm và nặng 179 gram.

Classic sẽ có phiên bản trang bị sạc không dây. Máy phát hành sẽ được cài bản BB 10.3 nhưng mức giá không được tiết lộ.

Đình Nam
Ảnh: Smartmania, Weibo